De Ligt và Mazraoui sẵn sàng thi đấu, huấn luyện viên Ten Hag vẫn lo lắng

Trước trận tiếp đón Fulham trên sân nhà ở lượt trận mở màn Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận bộ đôi tân binh Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui sẵn sàng ra sân thi đấu. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận, "Quỷ đỏ" vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải mới.

Rạng sáng 17/8, Premier League mùa giải 2024-2025 sẽ chính thức khởi tranh với trận mở màn giữa Man United và Fulham. Trước trận đấu này, Man United đã hoàn tất thủ tục đón thêm 2 tân binh là Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui. Để sở hữu chữ kí của De Ligt và Mazraoui, Man United đã phải chi tổng cộng 70 triệu euro. Trong đó, De Ligt được định giá 50 triệu euro. Bộ đôi này từng làm việc cùng huấn luyện viên Ten Hag ở Ajax trước đây.

tap-luyen-1723790565.jpg
Mazraoui và De Ligt sẵn sàng ra sân ở trận đấu mở màn Premier League

Trong buổi họp báo trước trận, ông Ten Hag khẳng định sẽ điền tên De Ligt và Mazraoui vào danh sách đăng kí. Tuy vậy, do cần thời gian để thích nghi, bộ đôi này có thể không được xếp đá chính. “Họ sẽ góp mặt trong đội hình của chúng tôi. Nhưng đây không phải giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải. Sau tour du đấu Mỹ, chúng tôi đã chào đón một số cầu thủ trở về từ EURO/COPA America và các tân binh nên cần thời gian để sắp xếp lại. Đội bóng chưa sẵn sàng cho mùa giải mới. Tôi nghĩ nhiều huấn luyện viên khác cũng đối mặt vấn đề tương tự”, ông Ten Hag chia sẻ.

Nói về De Ligt và Mazraoui, huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định 2 cầu thủ này cần thời gian để làm quen với môi trường mới tại Man United. Ông không muốn gây áp lực lớn cho bộ đôi này ngay ở thời điểm bắt đầu. Tương tự, với Joshua Zirkzee, tiền đạo này cũng cần thêm thời gian để thích nghi.

Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị của Man United bị ảnh hưởng khi các cầu thủ trở lại hội quân ở nhiều thời điểm khác nhau sau khi dự Euro và COPA America 2024. Không có lực lượng mạnh nhất, "Quỷ đỏ" thua Rosenborg 0-1, Arsenal 1-2, Liverpool 0-3 và thắng Rangers 2-0, Real Betis 3-2 ở giai đoạn tiền mùa giải và thất bại trước Man City trên loạt luân lưu ở trận tranh Siêu Cup Anh.

man-united-1723790565.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn lo lắng về lực lượng của Man United

Man United cũng hiện đang gặp khó khăn về lực lượng khi mất 4 cầu thủ vì chấn thương là Leny Yoro, Rasmus Hojlund, Luke Shaw và Tyrell Malacia. Do không còn lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái nên ông Erik Ten Hag có thể sử dụng Lisandro Martinez ở trận đấu này như trận tranh Siêu Cúp Anh cách đây 1 tuần.

Nói về trận đấu với Fulham trên sân nhà Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan muốn tập trung vào những cầu thủ có thể thi đấu: "Vấn đề vẫn tồn tại nhưng chúng ta không nên quá chú trọng vào những ca chấn thương. Tôi cũng đã nói như vậy mùa trước. Điều quan trọng là cầu thủ có thể ra sân và chúng tôi có tập thể tốt và có thể tung vào sân đội hình mạnh", nhà cầm quân 54 tuổi bày tỏ.

premier-league-vong-1-1723711378.jpg
Lịch thi đấu vòng 1 Premier League
Nam Anh (tổng hợp)