De Ligt than vãn về cường độ tập luyện tại Bayern Munich

Trước việc De Ligt than vãn về cường độ tập luyện tại Bayern Munich, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã ngấm ngầm chỉ trích Juventus không đào tạo "ngôi sao" người Hà Lan đúng cách.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Bayern Munich đã vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký để chiêu mộ thành công trung vệ Matthijs de Ligt từ Juventus với bản hợp đồng trị giá 68 triệu bảng. Đây được xem là sự bổ sung chất lượng ở hàng phòng ngự của nhà đương kim vô địch Bundesliga cho mùa giải mới.

De Ligt là thủ lĩnh của hàng thủ, điều đã được chứng thực trong thời gian anh khoác áo Ajax và đội tuyển Hà Lan. Trong 4 mùa giải gần nhất, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của De Ligt luôn đạt hơn 90%. Như vậy đây hoàn toàn không phải mẫu trung vệ truyền thống chỉ biết “chém đinh chặt sắt” (cũng không phải điểm mạnh của De Ligt). Tỷ lệ tắc bóng thành công của De Ligt đạt 60,5% ở mùa trước, nhiều nhất trong số các hậu vệ Juventus. Bên cạnh đó, khả năng cướp bóng từ chân đối phương của De Ligt khá ấn tượng, trung bình 8,52 lần/trận, đạt tỷ lệ thành công 41,1%. Trong cả mùa giải Serie A 2021-2022, De Ligt chỉ có đúng 1 lần mất bóng.

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng với đội chủ sân Allianz Arena, trung vệ người Hà Lan đã cùng đội tham gia chuyến du đấu trước thềm mùa giải. Ở trận gặp DC United, De Ligt tỏa sáng với 1 bàn thắng.

Tuy nhiên, trung vệ này đã gây ra tranh cãi khi than vãn về cường độ tập luyện trong buổi tập mới nhất tại Bayern Munich.

de-ligt-1658802625.jpg
De Ligt gây tranh cãi khi lên tiếng về cường độ tập luyện tại Bayern Munich

Ngay lập tức, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã lên tiếng. Nhà cầm quân người Đức cho rằng, Juventus đã đào tạo De Ligt không đúng cách dẫn đến việc anh khó hòa nhập với cường độ tập luyện tại "Hùm xám".

“Tôi đã nói chuyện với De Ligt sau buổi tập. Cậu ấy nói với tôi rằng đây là buổi tập khó nhất trong 4 năm qua. Nó thật sự khó khăn, nhưng không phải quá nặng. Tôi đã nghe nói ở Italia không dễ để giữ được thể trạng của cầu thủ một cách tốt nhất”, La Gazzetta dello Sport đưa tin.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với việc 3 năm ở Juventus, De Ligt đã phải chơi bóng dưới sự chỉ đạo của 3 huấn luyện viên khác nhau: Maurizio Sarri, Andrea Pirlo và Massimiliano Allegri điều này cũng ảnh hưởng đến khả năng thích nghi của cầu thủ. Ở mùa giải trước, De Ligt đã thi đấu 42 trận trên mọi đấu trường cho Juventus, trong đó đóng góp 3 bàn thắng. Ở mùa giải này, Bà đầm già chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng tới 13 điểm.

Trước thềm mùa giải mới, Bayern Munich đã chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó nổi bật là De Ligt và Sadio Mane. Theo lịch thi đấu, "Hùm xám" sẽ bước vào trận tranh siêu cúp Đức với Leipzig vào ngày 31/7 tới. Sau đó, họ sẽ thi đấu trận đầu tiên tại Bundesliga ở chuyến làm khách tới sân Frankfurt (ngày 6/8).

Hoàng Anh