De Jong được cảnh báo sẽ bị gây khó dễ nếu tiếp tục ở lại Barcelona

Tiền vệ De Jong được ông Yevgen Levchenko - Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Hà Lan - cảnh báo sẽ bị Barcelona gây khó dễ nếu tiếp tục ở lại sân Nou Camp.

Tương lai của De Jong tại Barcelona trở thành vấn đề tâm điểm trong suốt thời gian qua. Trong đó, Barcelona được cho là đã đồng ý thỏa thuận bán De Jong cho Man United với giá 65 triệu euro kèm 20 triệu euro phụ phí. Dù vậy, thương vụ đến nay vẫn chưa thể hoàn tất.

Tờ Marca cho biết, De Jong chưa muốn rời Barcelona trong mùa hè năm nay bởi vì đội bóng vẫn nợ anh 17 triệu euro tiền lương. Nếu gia nhập đội chủ sân Old Trafford, cầu thủ 25 tuổi coi như mất trắng khoản tiền này. Tiền vệ người Hà Lan cũng không muốn phải xuống chơi ở giải hạng 2 châu Âu (Europa League) mùa tới.

Trong thời gian gần đây, Barcelona đã có những phát biểu thay đổi về tương lai của De Jong khi Chủ tịch của đội chủ sân Nou Camp đã lên tiếng bác bỏ những thỏa thuận với Man United. "Frenkie De Jong là cầu thủ của Barcelona. Chúng tôi rất thích cậu ấy. Barca nhận được một số đề nghị dành cho Frenkie, nhưng chúng tôi đều từ chối. Câu lạc bộ muốn nói chuyện với De Jong, để biết cậu ấy muốn điều gì. Các cuộc đàm phán sẽ làm rõ mọi khúc mắc của cậu ấy", Mirror dẫn lời Chủ tịch Joan Laporta.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây, ông Yevgen Levchenko cảnh báo Barcelona sẽ gây khó dễ nếu De Jong không rời câu lạc bộ mùa hè này.

de-jong-canh-bao-1658972716.jpg
De Jong không còn được thi đấu ở vị trí sở trường trong màu áo Barcelona ở những trận giao hữu gần đây

Cựu cầu thủ 44 tuổi cho biết: “Barcelona có thể sẽ không cho De Jong thi đấu nếu tiền vệ này cứ khăng khăng muốn ở lại Nou Camp. Hành động của họ như muốn tống tiền cầu thủ. Giờ là lúc FIFPro (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới) cần lên tiếng ngăn chặn điều này”.

"Nếu không được ra sân, đó sẽ trở thành thảm họa đối với sự nghiệp của De Jong", Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Hà Lan nhấn mạnh.

Trước đó, cựu hậu vệ Man United - Gary Neville - lên tiếng khuyên tiền vệ 25 tuổi nên xem xét kiện Barca. Đội bóng xứ Catalonia đang nợ lương De Jong nhưng vẫn chi đậm trên thị trường chuyển nhượng.

"De Jong nên xem xét hành động pháp lý chống lại Barcelona và tất cả cầu thủ nên ủng hộ cậu ấy. Một đội bóng vung tiền chiêu mộ tân binh mà không trả lương đầy đủ cho cầu thủ là vô đạo đức và vi phạm pháp luật”, Neville viết trên trang cá nhân.

Cùng với đó, huyền thoại Man United chỉ trích Barca do đội bóng này trở mặt với "Quỷ đỏ" trong thương vụ De Jong, đồng thời, cựu hậu vệ người Anh cũng kêu gọi FIFPro nên có hành động chấm dứt tình trạng chèn ép này.
Theo truyền thông Anh, Man United sẽ theo đuổi De Jong đến ngày cuối trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong trường hợp thất bại, "Quỷ đỏ" lên sẵn 2 mục tiêu dự phòng là Milinkovic-Savic của Lazio hoặc Ismael Bennacer của Milan.

Nam Anh