De Jong "dội gáo nước lạnh" vào hy vọng của Manchester United

Hy vọng chiêu mộ tiền vệ De Jong của Man United đang đối mặt thêm nhiều khó khăn khi "ngôi sao" người Hà Lan khẳng định, đang rất hạnh phúc với cuộc sống tại Nou Camp.

Tương lai của tiền vệ De Jong đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn. Dù đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan thi đấu tại Nations League, tuy nhiên thời gian qua De Jong liên tục được liên hệ với một bản hợp đồng gia nhập Man United. Giới truyền thông Tây Ban Nha cho biết Man United sẵn sàng chi 60 triệu bảng cho thương vụ chuyển nhượng này, trong khi Barcelona muốn nhận được ít nhất 70 triệu bảng trên bàn đàm phán.

Dù hai bên chưa tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng nhưng Man United đang rất tự tin có thể thuyết phục thành công Barcelona nhả người nếu tiếp tục kiên trì. Đội bóng Anh đang nỗ lực nâng cấp hàng tiền vệ khi tuyến giữa của họ trở nên khá mỏng. "Quỷ đỏ" vừa chia tay hàng loạt cái tên như Nemanja Matic, Paul Pogba, Jesse Lingard và Juan Mata.

de-jong-doi-1655258220.jpg
De Jong trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan

Trước những thông tin được giới truyền thông đăng tải những ngày qua, trả lời câu hỏi về sự quan tâm của Man United sau chiến thắng 3-2 của Hà Lan trước Xứ Wales ở Nations League rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), De Jong cho hay: "Bạn luôn tự hào khi có đội bóng thể hiện sự quan tâm với tư cách là một cầu thủ. Nhưng tôi đang ở câu lạc bộ lớn nhất thế giới vào lúc này".

"Tôi cảm thấy ổn ở Barcelona. Vì vậy, không có tin tức gì cả", De Jong nói thêm.

Trước đó, De Jong khẳng định với ESPN: "Barcelona là câu lạc bộ trong mơ của tôi ngay từ khi còn nhỏ. Tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình dù thực tế là tôi đã hy vọng giành nhiều danh hiệu hơn trước khi đến đây. Nhưng tôi chưa bao giờ hối hận".

Việc Man United chưa thể thuyết phục được De Jong gia nhập đội chủ sân Old Trafford một phần là do đội bóng nước Anh không có vé tham dự Champions League mùa giải tới, theo đó Man United chỉ có suất dự Europa League. Trước đó, "ngôi sao' người Hà Lan thừa nhận sẽ chỉ gia nhập đội bóng nào có vé dự Champions League nếu phải rời Barcelona trong mùa Hè 2022.

Tờ Marca tiết lộ, huấn luyện viên Erik ten Hag có thể yêu cầu lãnh đạo Man United chấm dứt việc theo đuổi De Jong nếu không có kết quả. Ông muốn "Quỷ đỏ" chuyển sang mục tiêu khác thiết thực hơn trong trường hợp thương vụ này kéo dài, mất thời gian.

Hoàng Anh