De Bruyne chạm nhiều dấu mốc ấn tượng trong sự nghiệp ở Premier League

Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng của Man City trước Newcastle tại vòng 21, tiền vệ De Bruyne đã chạm chiều cột mốc ấn tượng ở đấu trường Premier League.

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu bởi chấn thương, tiền vệ De Bruyne đã trở lại thi đấu trong màu áo Man City khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở chuyến làm khách của Newcastle tại vòng 21. Theo đó, phút 69, huấn luyện viên Pep Guardiola tung De Bruyne vào thay Bernardo Silva với hy vọng thay đổi tình thế. Vào thời điểm này Man City đang bị Newcastle dẫn trước 1-2 (The Citizens vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Bernardo Silva, nhưng bị dẫn ngược vì thủng lưới 2 lần sau các bàn thắng của Isak và Gordon).

de-bruyne-1705202172.jpg
De Bruyne mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong trận thắng Newcastle 3-2 trên sân Saint James Park

Chỉ 1 phút sau, Man City được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm và De Bruyne dứt điểm không qua hàng rào. Man City vẫn giữ được bóng và triển khai vào vòng cấm, nhưng Julian Alvarez lại đặt lòng chân trái vọt xà.

Sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc này, De Bruyne lập tức lên tiếng ở phút 74, từ đường chuyền của Rodri, tuyển thủ Bỉ sút chìm hiểm hóc quân bình tỉ số 2-2 cho Man City. Đây là pha lập công đầu tiên của De Bruyne mùa này, và là bàn thứ 100 mà Man City ghi lưới Newcastle ở Ngoại hạng Anh. Chưa dừng lại ở đó, phút 90+1, De Bruyne còn kiến tạo cho Oscar Bobb ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho The Citizens.

Thống kê cho thấy, với pha ghi bàn và kiến tạo trước Newcastle rạng sáng nay, De Bruyne trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn và kiến tạo cho Man City ở 1 trận đấu tại Premier League, khi vào sân thay người kể từ sau khi Sergio Aguero làm được điều này vào tháng 1/2014.

Tính cả pha kiến tạo trước Newcastle, De Bruyne có tổng cộng 103 đường chuyền thành bàn tại Premier League trong sự nghiệp. Như vậy, tiền vệ 32 tuổi đã vượt qua Lampard (102), đồng thời cân bằng thành tích kiến tạo của Wayne Rooney (103) ở Premier League.

Hiện tại, De Bruyne đứng thứ ba trong tốp Vua kiến tạo tại Premier League cùng Wayne Rooney. Cả 2 xếp sau người đứng đầu Ryan Giggs (162) và người thứ hai Fabregas (111). Nếu duy trì phong độ hiện tại thì "ngôi sao" của Man City sẽ sớm cân bằng hoặc vượt mặt Fabregas.

Man City đã thắng cả 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ còn cách đỉnh bảng Ngoại hạng Anh của Liverpool 2 điểm. Ở trận tiếp theo, De Bruyne và đồng đội làm khách của Tottenham tại vòng 4 Cup FA tối 26/1.

chi-tao-1705202172.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ đạo khi tung Kevin de Bruyne vào sân

Theo Guardiola, De Bruyne chưa sẵn sàng thi đấu cả trận sau năm tháng ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng ông vẫn ca ngợi tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bỉ trong 30 phút cuối. "De Bruyne là cầu thủ đặc biệt, là huyền thoại, được người hâm mộ Man City yêu mến. Hy vọng trong giai đoạn sau của mùa giải, De Bruyne sẽ giúp chúng tôi cho đến những trận cuối cùng", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Eddie Howe thừa nhận De Bruyne là khác biệt của trận đấu. "Bạn hy vọng De Bruyne có phần lạc nhịp và chưa sẵn sàng cho trận đấu ở tốc độ cao, rồi cậu ấy vào sân và có màn trình diễn như vậy", nhà cầm quân người Anh nói. "De Bruyne tạt bóng rất tốt. Chúng tôi xử lý ổn những tình huống đó, nhưng phòng ngự không đủ tốt ở tình huống De Bruyne ghi bàn. Và pha kiến tạo của cậu ấy ở cuối trận thì thật khó chịu, khi trận đấu chỉ còn ba phút và chúng tôi nghĩ sẽ giữ được một điểm".

bxh-pre-1705200349.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Ngày 13/1

02h45: Burnley 1-1 Luton Town

19h30: Chelsea 1-0 Fulham

Ngày 14/1

00h30: Newcastle 2-3 Man City

21h00: Everton - Aston Villa

23h30: Man Utd - Tottenham

Ngày 20/1

19h30: Arsenal - Crystal Palace

Ngày 21/1

00h30: Brentford - Nottingham

21h00: Sheffield Utd - West Ham

23h30: Bournemouth - Liverpool

Ngày 23/1

02h45: Brighton - Wolverhampton

Phương Anh (tổng hợp)