Đẩy mạnh hợp tác một số môn Thể thao giữa Tổng cục Thể dục thể thao và tỉnh Gyeongsangbuk-Do

Ngày 12/4, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Gyeongsangbuk-Do (Hàn Quốc) do ông Kim Seung Jo - Chủ tịch Cục Thể dục thể thao tỉnh Gyeongsangbuk-Do làm trưởng đoàn.

tc-2-1681364447.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn và Chủ tịch Kim Seung Jo tới thăm và làm việc tại Tổng cục Thể dục thể thao. Đây là dịp để lãnh đạo 2 Bên thảo luận sâu hơn về các nội dung hợp tác và đạt được kết quả tốt nhất.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Kim Seung Jo cho biết, mặc dù mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Gyeongsangbuk-Do và Tổng cục Thể dục thể thao diễn ra trong thời gian chưa dài nhưng cũng đủ để thấu hiểu. Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội, ông Kim Seung Jo đã dành thời gian gặp gỡ và động viên các huấn luyện viên Hàn Quốc đang làm việc cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Giới thiệu về thế mạnh của tỉnh Gyeongsangbuk-Do, ông Kim Seung Jo cho biết, địa phương có nhiều cơ sở tập luyện thể thao đạt tiêu chuẩn quốc tế như: Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quân đội tại thành phố MungYeong đã đào tạo, huấn luyện được 15 vận động viên đạt huy chương Olympic. Hiện, Trung tâm có các phòng tập, sân tập và thi đấu đạt tiêu chuẩn phục vụ tập luyện và thi đấu 25 môn thể thao.

tc-4-1681364447.jpeg
Ông Kim Seung Jo - Chủ tịch Cục Thể dục thể thao tỉnh Gyeongsangbuk-Do tặng quà lưu niệm cho Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt 

Bên cạnh đó, tỉnh còn có Khu tập luyện Bắn cung Quốc tế Yecheon Jin Ho (nơi tập huấn của đội tuyển bắn cung Hàn Quốc và cũng là nơi tập luyện của vận động viên đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008 - Jin Jong-oh). 

Ngoài các cơ sở trên, Gyeongsangbuk-Do còn có Trung tâm Thể thao Gimcheon. Đây là khu phức hợp thể thao hiện đại với sân vận động chính có sức chứa 25.000 chỗ ngồi và 8 đường chạy tiêu chuẩn phục vụ thi đấu môn Bóng đá và Điền kinh. Nhà thi đấu phức hợp 3.5000 chỗ ngồi và các phòng chức năng, khu vực bể bơi tiêu chuẩn.

Với hạ tầng cơ sở và trang thiết bị được đánh giá là tốt nhất Hàn Quốc, ông Kim Seung Jo hy vọng, tỉnh Gyeongsangbuk-Do sẽ đáp ứng nhu cầu tập luyện của các vận động viên Việt Nam.

Đánh giá cao về vai trò của hợp tác quốc tế trong sự phát triển của Thể thao Việt Nam, Tổng cục trường Đặng Hà Việt mong muốn, ông Kim Seung Jo và tỉnh Gyeongsangbuk-Do sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ tập huấn cho một số môn thể thao của Việt Nam trong thời gian tới. 

Cũng theo Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt, mục tiêu mà Thể thao Việt Nam hướng tới là giành huy chương ASIAD và Olympic. Tuy nhiên, quá trình đạt được mục tiêu này đòi hỏi sự đầu tư và hỗ trợ rất nhiều từ các Quỹ cùng các tổ chức trong và ngoài nước. 

tc-3-1681364447.jpeg
Tỉnh Gyeongsangbuk-Do và Tổng cục Thể dục thể thao hướng tới hợp tác một số môn thể thao

Gần đây, Thể thao Việt Nam cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH Asong Invest - đối tác chiến lược của Quỹ chiến lược thể thao quốc tế tại Việt Nam - tài trợ tiền thưởng cho các vận động viên của Việt Nam đoạt huy chương tại Thế vận hội Olympic mùa hè 2024 sẽ diễn ra tại Paris (Pháp) từ ngày 26/7 đến 11/8/2024. Bên cạnh đó, Công ty Asong Invest và Quỹ chiến lược thể thao quốc tế còn hỗ trợ phong trào Olympic Việt Nam cũng như Thể thao Việt Nam trong việc đưa các vận động viên Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn và một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam; Tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác; Trao đổi nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia và cán bộ trong ngành Thể dục thể thao về các lĩnh vực: Giáo dục thể thao, Quản lý thể thao, Thể thao bền vững và Phát triển cơ sở hạ tầng thể thao.

Để hướng tới các mục tiêu mà Thể thao Việt Nam đặt ra, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt mong muốn tỉnh Gyeongsangbuk-Do sẽ hỗ trợ cho vận động viên Việt Nam trong quá trình tập huấn các môn thể thao có khả năng giành huy chương Olympic như: Cử tạ, Bắn súng, Bắn cung, Boxing. Và không chỉ dừng lại ở hoạt động tập huấn, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt mong muốn 2 Bên tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm ở các lĩnh vực tổ chức, đào tạo, y học thể thao, quản lý vận động viên thể thao thành tích cao... đồng thời sớm bắt tay vào triển khai các hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu hợp tác bền vững và lâu dài.

P.V