Man United bị bão chấn thương càn quét

Loạt chấn thương sau trận thắng trước Nottingham trong khuôn khổ vòng 31 Premier League tiếp tục khiến đội hình của "Quỷ đỏ" bị tổn thất nghiêm trọng.

Man United vừa giành chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách của Nottingham trong khuôn khổ vòng 31 Premier League. Trận thắng Forest có ý nghĩa quan trọng khi giúp Man United trở lại top 3 Premier League. "Quỷ đỏ" tận dụng tốt cơ hội vượt mặt Newcastle và Tottenham, 2 đội bóng đều mất điểm ở vòng 31.

Tuy nhiên, chiến thắng của "Quỷ đỏ" không trọn vẹn bởi nạn chấn thương. Theo đó, Tyrell Malacia là trường hợp dính chấn thương mới nhất của Man United sau trận thắng Nottingham Forest hôm 16/4.

chan-thuong-1681705485.jpg
Man United bị bão chấn thương càn quét

"Cậu ấy bị đau đầu gối và phải vật lộn với chấn thương trong thời gian qua. Tình hình của Malacia không có tiến triển cho đến trước trận gặp Forest", huấn luyện viên Erik ten Hag chia sẻ trên MUTV hôm 16/4. Trang chủ Man United chưa thông báo thời điểm trở lại thi đấu của tuyển thủ người Hà Lan.

Trước đó, Malacia đá chính trong trận tứ kết lượt đi Europa League gặp Sevilla hôm 14/4. Anh bị chỉ trích khi là một trong hai cầu thủ "Quỷ đỏ" phản lưới nhà bên cạnh đội trưởng Harry Maguire.

Tuy nhiên, ở trận gặp Forest ở vòng 31 Premier League, Malacia không được đăng ký thi đấu. Thay thế anh ở vị trí hậu vệ trái của Man United là Diogo Dalot. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha tỏa sáng với bàn thắng ở phút thứ 76, giúp "Quỷ đỏ" thắng 2-0. Trên ghế dự bị, Man United cũng còn 2 cầu thủ khác có thể đá hậu vệ trái là Brandon Williams và Marc Jurado.

Malacia là sự lựa chọn thứ hai ở vị trí hậu vệ trái tại Man United ở mùa này sau Luke Shaw. Cựu cầu thủ Feyenoord thi đấu 17 trận tại Premier League nhưng chưa ghi bàn hay có pha kiến tạo nào.

Ngoài Malacia, Man United còn chịu tổn thất khi tiền vệ Marcel Sabitzer dính chấn thương trong lúc khởi động trước trận gặp Forest. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Sabitzer. Cầu thủ người Áo cần thực hiện các bài kiểm tra chuyên sâu. Trước trận gặp Forest, Sabitzer có phong độ cao khi lập cú đúp vào lưới Sevilla ở trận tứ kết lượt đi Europa League.

Malacia và Sabitzer là ca chấn thương thứ 7 và 8 của Man United vào lúc này, sau Luke Shaw, Marcus Rashford, Lisandro Martinez, Raphael Varane, Alejandro Garnacho và Donny van de Beek. Tuy nhiên, Man United đã đón chào sự trở lại của Anthony Martial và Christian Eriksen trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Kim Anh