David de Gea từ chối lời đề nghị từ Inter Milan

Trở thành mục tiêu theo đuổi của Inter Milan, tuy nhiên, thủ môn David de Gea đã từ chối lời đề nghị từ đại diện Serie A.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Inter Milan đã chính thức bán Andre Onana cho Man United với giá 50 triệu euro. Trên trang chủ, Man United cũng thông báo: “Andre Onana đã gia nhập Man United theo hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2028, kèm tùy chọn gia hạn 1 năm, tùy thuộc vào giấy phép quốc tế. Thủ môn người Cameroon đã giữ sạch lưới 104 trận sau 255 lần ra sân ở cấp câu lạc bộ. Onana đã giành 3 chức vô địch quốc gia và 2 Cúp Quốc gia Hà Lan cùng Ajax trước khi gia nhập Inter Milan vào năm 2022. Mùa trước, Onana giành thêm Coppa Italia và giữ sạch lưới nhiều trận nhất tại Champions League”.

Onana sau khi vượt qua kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Man United đã lập tức bay sang Mỹ hội quân với thầy trò huấn luyện viên Ten Hag. Ở đội bóng mới, Onana khoác áo số 24, tương tự với số áo mà anh đã mặc ở Ajax và Inter Milan. Nếu thuận lợi, Onana có thể ra mắt "Quỷ đỏ" ngay ở trận giao hữu gặp Arsenal vào rạng sáng ngày 23/7.

Gia nhập Man United, Onana là tân binh thứ hai trong mùa hè này, sau tiền vệ công Mason Mount. Trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè, "Quỷ đỏ" sẽ dồn lực chiêu mộ thêm một tiền đạo và ưu tiên số 1 là Rasmus Hojlund của Atalanta.

david-de-gea-1689901975.jpg
David de Gea từ chối lời đề nghị từ Inter Milan

Sau khi để Andre Onana gia nhập Man United, Nerazzurri cần tìm kiếm thủ môn mới. Một trong những cái tên được Inter Milan nhắm đến thời gian qua chính là David de Gea - cựu thủ môn của Man United khi thủ thành người Tây Ban Nha đã chia tay đại diện Premier League do không tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới.

Xác định David de Gea là một trong những mục tiêu theo đuổi, tuy nhiên, khúc mắc về lương thưởng đang cản trở thương vụ chuyển nhượng giữa 2 bên.

Cụ thể, theo Daily Record, De Gea đang tìm cách đảm bảo mức lương sau thuế 10 triệu euro của mình. Do đó, anh không hài lòng với lời đề nghị 5 triệu euro/năm của Inter Milan, nên đã tạm dừng các cuộc đàm phán ban đầu với Á quân Champions League mùa trước.

Trước đó, 1 trong những lí do khiến David de Gea rời Old Trafford là về vấn đề lương thưởng trong quá trình đàm phán hợp đồng mới. Ban đầu, Man United yêu cầu thủ môn người Tây Ban Nha giảm lương từ 375 nghìn bảng/tuần xuống 200 nghìn bảng/tuần để được kí hợp đồng mới. De Gea chấp nhận, nhưng "Quỷ đỏ" lại yêu cầu anh giảm lương 1 lần nữa. Điều này khiến thủ môn 32 tuổi bất bình rồi quyết định rời Old Trafford.

Về phần mình, Inter Milan sẽ chuyển hướng sang các mục tiêu khác, bao gồm Yann Sommer của Bayern Munich và Anatoliy Trubin của Shakhtar Donetsk.

Ưu tiên của David de Gea là trở lại Atletico Madrid, nơi anh từng gắn bó 4 năm trước khi gia nhập Man United hồi năm 2011. Los Rojiblancos được cho đã đưa Jan Oblak lên thị trường chuyển nhượng nhằm “dọn chỗ” cho De Gea. Tuy nhiên, hiện chưa có câu lạc bộ nào ở châu Âu có thể đáp ứng mức lương 12 triệu euro/năm của thủ thành người Slovenia.

Do vậy, nhiều khả năng chỉ Al-Nassr mới đủ tài chính để trả lương cho De Gea. Đội bóng của Ronaldo nổi lên như bến đỗ tiềm năng cho thủ môn này, ngay ở thời điểm anh chính thức chia tay Man United. Tuy nhiên, Al-Nassr vẫn chưa liên lạc với De Gea trong những ngày gần đây.

Kim Anh