Danh tính của 16 thành phố đăng cai Vòng chung kết World Cup 2026

Tại Vòng chung kết World Cup 2026, 3 nước đồng chủ nhà là Canada, Mỹ và Mexico sẽ có tổng cộng 16 thành phố đăng cai.

Vào rạng sáng ngày 17/6 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố danh tính của 16 thành phố của 3 nước Canada, Mỹ và Mexico sẽ đăng cai Vòng chung kết World Cup 2026. Trong đó có 11 thành phố ở Mỹ, 3 thành phố ở Mexico và 2 thành phố ở Canada.

11 thành phố ở Mỹ bao gồm: New York/New Jersey (sân MetLife); Los Angeles (sân SoFi); Dallas (sân AT&T); San Francisco Bay Area (sân Levi's); Miami (sân Hard Rock); Atlanta (sân Mercedes-Benz); Seattle (sân Lumen Field); Houston (sân NRG); Philadelphia (sân Lincoln Financial Field); Kansas City, Mo. (sân Arrowhead); và Boston (sân Gillette).

Trong khi đó, 3 thành phố của Mexico đăng cai giải đấu 4 năm sau là Mexico City (sân Azteca), Monterrey (sân BBVA) và Guadalajara (sân Akron). Vancouver (sân BC Place) và Toronto (BMO Field) là 2 thành phố ở Canada đăng cai Vòng chung kết World Cup 2026.

1-san-att-1655440307.jpg
Sân AT&T (Dallas) là một trong những địa điểm đăng cai World Cup 2026

World Cup 2026 cũng là kỳ World Cup đầu tiên có sự tham gia của 48 đội tuyển, tăng 16 đội so với con số 32 ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên có 3 quốc gia đồng đăng cai là Mỹ, Canada và Mexico.

Có 22 thành phố ứng viên xin đăng cai và 16 thành phố đã được chọn. FIFA vẫn chưa công bố địa điểm cụ thể tổ chức trận chung kết World Cup, tuy nhiên một số hãng truyền thông Hoa Kỳ tiết lộ rằng, sân vận động AT&T (Dallas) và MetLife (New York/New Jersey) sẽ là 2 ứng viên sáng giá nhất tổ chức trận đấu cuối cùng tại World Cup 2026.

Đáng chú ý là sân vận động Rose Bowl (thành phố Pasadena) - nơi từng diễn ra trận chung kết World Cup 1994 - đã không được chọn làm địa điểm đăng cai World Cup 2026. Thay vì đó, sân SoFi của Los Angeles là nơi được chọn. Ngoài ra thủ đô Washington D.C. cũng bị “ngó lơ” trong chiến dịch đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra 4 năm sau.

Trong khi đó, sân Azteca của thành phố Mexico City là sân vận động đầu tiên tổ chức 3 kỳ World Cup riêng biệt. Trước đó, sân Azteca mang tính biểu tượng của giải đấu đã từng đăng cai hai kỳ World Cup 1970 và 1986.

Vĩnh Toàn