Đánh rơi chiến thắng, Tottenham lỡ cơ hội vào tốp 4

Chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách của West Ham rạng sáng 3/4 khiến Tottenham bỏ lỡ cơ hội giành cho mình một vị trí trong tốp 4.

Rạng sáng 3/4, sân cỏ nước Anh diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 31 Premier League. Trong đó, Tottenham có chuyến làm khách của West Ham, trước trận đấu này, The Hammers đã trải qua chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp ở Premier League. Trong khi đó, Tottenham vừa lội ngược dòng đánh bại Luton 2-1 ở vòng đấu trước.

Với lợi thế sân nhà, Tottenham sớm được hưởng niềm vui khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ năm. Ở tình huống này, Timo Werner thực hiện pha solo trong vòng cấm trước khi căng ngang vào trong cho Brennan Johnson dứt điểm tung lưới Fabianski, mở tỉ số trận đấu.

totenham-1712115261.jpg
Tottenham chỉ giành được 1 điểm trên sân của West Ham

Về phần mình, West Ham gần như hết mục tiêu nhưng chơi máu lửa trong trận derby London. Các học trò David Moyes muốn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau trận thua ngược 3-4 trên sân Newcastle ba ngày trước. Sự cơ động của bộ ba Lucas Paqueta, Mohamed Kudus và Jarrod Bowen giúp chủ nhà tạo sức ép lớn sau bàn thua. Họ liên tiếp được hưởng phạt góc và từ một tình huống như vậy, phút 19 Bowen treo bóng cho Kurt Zouma ghi bàn bằng lưng trong thế không ai kèm trong cấm địa quân bình tỉ số 1-1.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra cân bằng khi 2 đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không đội nào ghi được thêm bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Hiệp 2 chứng kiến West Ham bỏ lỡ cơ hội vàng, khi Michail Antonio bứt tốc và dùng sức mạnh loại bỏ Micky van de Ven. Tiền đạo West Ham thảnh thơi đối mặt với thủ môn Vicario nhưng lại dứt điểm quá hiền. Sau pha hỏng ăn đó, chủ nhà dồn đội hình về sân nhà để bảo toàn kết quả hòa. Tottenham cầm bóng tới 68% nhưng không thể tạo ra khác biệt. Lần lượt Son Heung-min, Johnson rồi Destiny Udogie dứt điểm thiếu chính xác.

Trận thứ 400 của Son cho Tottenham trôi đi một cách nhạt nhòa. Anh không thể ghi bàn hoặc kiến tạo trong 7 lần gần nhất đến làm khách trên sân West Ham. Để West Ham cầm hòa, Spurs vẫn đứng thứ năm và bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí thứ tư của Aston Villa trên Bảng xếp hạng. Tottenham hiện xếp thứ năm với 57 điểm sau 30 trận, còn West Ham xếp thứ bảy với 45 điểm và 1 trận nhiều hơn. Xen giữa họ là Man United với 48 điểm. Với trận hòa trước Tottenham rạng sáng nay, chủ nhà duy trì phong độ cao tại Olympic khi chỉ thua một trong 16 trận gần nhất.

bxh-premier-1712115261.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31

Ngày 3/4:

01h30: Nottingham 3-1 Fulham

01h30: Newcastle 1-1 Everton

01h45: Bournemouth 1-0 Crystal Palace

01h45: Burnley 1-1 Wolverhampton

02h15: West Ham 1-1 Tottenham

Ngày 4/4:

01h30: Arsenal - Luton Town

01h30: Brentford - Brighton

02h15: Man City - Aston Villa

Ngày 5/4:

01h45: Liverpool - Sheffield Utd

02h15: Chelsea - Man Utd

Phương Anh (tổng hợp)