Đánh bại Rublev, Bublik giành danh hiệu sân cỏ đầu tiên

Alexander Bublik đã vượt qua hạt giống số 3 Andrey Rublev 6-3, 3-6, 6-3 nhờ 2 lần bẻ giao bóng thành công để giành chức vô địch giải Quần vợt ATP 500 Halle Open, bỏ túi danh hiệu đầu tiên của mình trên sân cỏ khi chỉ hơn 1 tuần nữa sẽ diễn ra giải Grand Slam ở Wimbledon.

bublik-halle-2023-sunday-trophy-shot-1687761289.jpg

Đây là danh hiệu tour thứ hai của Alexander Bublik sau chiến thắng ở Montpellier vào năm 2022. Bublik đã thắng 8 trong số 27 trận đấu cả năm trước tuần này. "Tôi đã vất vả suốt nửa năm qua... Tôi không coi kết quả này là điều hiển nhiên. Đây là một công việc khó khăn", Bublik, 26 tuổi, chia sẻ sau trận đấu.

Tay vợt xếp hạng 48 thế giới đã giành được break trong game giao bóng đầu tiên của Rublev và vượt lên dẫn trước 2-0, tạo đà giành chiến thắng ngay trong séc đầu của trận chung kết. Anh chơi với phong cách được đánh giá là mạo hiểm khi “ăn” 21 cú ace nhưng đồng thời cũng phạm tới 11 lỗi kép trong cả trận đấu.

Rublev tỏ ra thận trọng hơn, chỉ giành được 11 ace nhưng phạm vỏn vẹn 2 lỗi kép. Phong độ bùng nổ của Bublik ở cuối trận đã giúp tay vợt người Kazakhstan “ăn cả” trước một đối thủ chơi cẩn trọng hơi quá mức. Cũng với chiến thắng này, Bublik đã vươn 22 bậc trên Bảng xếp hạng ATP, lên vị trí thứ 26, trong khi Andrey Rublev vẫn giữ nguyên vị trí thứ 7 như trong lần công bố trước.

Hoàng Hà