Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022: Hà Nội thắng tuyệt đối môn Nhảy cầu

Sau 4 ngày tranh tài (từ 28/11 đến 1/12), môn Nhảy cầu trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã kết tại Trung tâm Thể thao tỉnh Quảng Ninh. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các vận động viên của Hà Nội tiếp tục chiếm ưu thế khi dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương Đại hội ở môn Nhảy cầu vớ 7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Bỏ xa đoàn thứ Nhì là chủ nhà Quảng Ninh tới 4 huy chương vàng.

nhay-cau-1-1669883577.jpg
Hà Nội tiếp tục chiếm ưu thế khi dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương Đại hội ở môn Nhảy cầu vớ 7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 2 huy chương đồng

Tham dự giải có 39 vận động viên thuộc 5 đoàn gồm: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định. Các vận động viên thi đấu 13 nội dung theo thể thức thi đấu loại trực tiếp tính điểm để xếp hạng. Ban Tổ chức áp dụng Luật thi đấu Nhảy cầu do Liên đoàn Bơi thế giới.

Ngày cuối tranh tài của môn này tại Quảng Ninh, các vận động viên của Hà Nội giành thêm tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ 3m cầu mềm do công của tuyển thủ quốc gia Ngô Phương Mai với thành tích 270,95. Xếp sau Phương Mai là đồng đội Hương Giang, vận dộng viên trẻ Lê Bảo Thi của Nam Định giành tấm huy chương đồng.

nhay-cau-2-1669883577.jpg
Vận động viên Ngô Phương Mai của Hà Nội giành huy chương vàng nội dung đơn nữ 3m cầu mềm với thành tích 270,95

Sau khi giành huy chương vàng ở nội dung đơn nam - cầu mềm 1m trong ngày thi đấu hôm trước, Nguyễn Tùng Dương của Hải Phòng tiếp tục thể hiển phần thi xuất sắc của mình để mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho mình tại Đại hội lần này ở nội dung đơn nam cầu cứng với 279.9 điểm. Xếp thứ Nhì là vận động viên Đặng Hoàng Tú của Hà Nội và Trần Phạm Hoàng Long (thành phố Hồ Chí Minh) giành huy chương đồng.

Trong nội dung đôi nam - nữ cầu cứng, cặp Nguyễn Phương Anh/Phương Thế Anh của Quảng Ninh đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình để mang về tấm huy chương vàng thứ ba môn Nhảy cầu về cho mình để giúp cho đoàn chủ nhà xếp thứ Nhì trong bảng tổng sắp huy chương.

nhay-cauf-3-1669883591.jpg
Nguyễn Tùng Dương của Hải Phòng mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho mình tại Đại hội lần này ở nội dung đơn nam cầu cứng với 279.9 điểm

Đáng chú ý, tại Đại hội lần này, các vận động viên của thành phố Hồ Chí Minh đã không giành được tấm huy chương vàng nào và thành tích tốt nhất chỉ là 2 huy chương bạc. Trong khi đó một điều đáng ghi nhận tại kỳ Đại hội này quy tụ khá nhiều vận động viên trẻ tiềm năng, trong đó có sự xuất hiện lần đầu của đoàn Nam Định và ngay trong ngày thi đấu đầu tiên đoàn Nam Định đã giành huy chương bạc.

Xếp hạng toàn đoàn môn Nhảy cầu: Dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương là đoàn Hà Nội với 7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 2 huy chương đồn; Xếp thứ Nhì là Quảng Ninh với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Xếp thứ Ba là Hải Phòng với 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc; Xếp thứ Tư là Nam Định với 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; xếp hạng 5 là thành phố Hồ Chí mình với 2 huy chương bạc, 4 huy chương đồng.

P.L