Đá thua vẫn… thưởng như thường

Việc chủ nhà SHB Đà Nẵng dẫn trước Hà Nội FC tới phút 87 nhưng vẫn để thua ngược 1-2 ngay trên sân Hòa Xuân xứng đáng là trận cầu kịch tính. Càng đáng tiếc hơn khi thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có cơ hội rõ ràng để gia tăng cách biệt về mặt tỷ số khi được hưởng quả phạt 11m ở phút 85, nhưng Lâm Quang Anh dứt điểm quá dễ để Tấn Trường cản phá.

shb-da-nang-sau-tran-thua-truoc-ha-noi-fc-1649743244.jpg
Bầu Hiển xuống tận sân để thưởng cho SHB Đà Nẵng sau trận thua trước Hà Nội FC. Ảnh: webthethao.vn

Hà Nội FC chỉ mất hơn 3 phút cuối trận để Thái Quý và Siladi ghi liên tiếp 2 bàn thắng và lội ngược dòng, giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Sau trận đấu, trợ lý Đào Quang Hùng tỏ ra tiếc nuối: “Đà Nẵng đã dẫn trước 1-0 đến phút 85 lại được hưởng một quả 11 mét. Lẽ ra Nguyên Sa mới là người thực hiện, nhưng Lâm Anh Quang lại xin đá. Cú dứt điểm quá hiền nên không thành bàn và kết quả đội nhà bị thua ngược ở những phút cuối trận”.

Dù nhường đường cho Hà Nội FC đi tiếp ở Cúp quốc gia 2022, nhưng sau trận đấu, chủ nhà SHB Đà Nẵng vẫn được bầu Hiển xuống sân trao số tiền thưởng 200 triệu đồng, trong khi đội thắng cũng được nhận 300 triệu đồng.

Người hâm mộ không ít lần chứng kiến việc bầu Hiển thưởng tiền mặt cho SHB Đà Nẵng. Ông bầu nổi tiếng tuy không nắm giữ bất kỳ chức danh nào ở các câu lạc bộ, nhưng vẫn hào phóng trao thưởng cho các đội bóng. Không chỉ SHB Đà Nẵng hay Hà Nội FC mà trước đó, cả Quảng Nam, Sài Gòn FC cũng được thưởng khi những câu lạc bộ này mới được chuyển giao cho các đối tác thân hữu của bầu Hiển.

Chuyện các ông bầu tự nhận là người yêu bóng đá, hâm mộ các câu lạc bộ và thưởng tiền cho cả đội thắng và đội thua có lẽ chỉ xuất hiện ở sân cỏ Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp (VPF) cũng chẳng có chế tài hay quy định nào về chuyện này, dù trong quá khứ đã từng mở các cuộc điều tra để xác minh về việc có hay không tình trạng một ông bầu sở hữu hoặc tác động đến nhiều đội bóng, làm ảnh hưởng đến cuộc chơi.

Đáng tiếc, đến giờ vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng dù bầu từng lên tiếng về việc “năm đánh một” ở V-League khiến nhiều ông bầu khác nản lòng.

Hưng Yên