Đá bù vòng 17 La Liga > Real Betis - Barcelona (3 giờ ngày 2/2): Đẳng cấp của vị khách

Barcelona có chuyến làm khách trên sân Benito Villamarin gặp Real Betis trong trận đá bù vòng 17 La Liga. Đây cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Xavi khẳng định vị thế của một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi họ đang đứng đầu Bảng xếp hạng.

Real Betis vừa có chiến thắng trước Getafe trong trận đấu diễn ra cách đây ít ngày ở vòng 19 La Liga. Trận thắng này giúp đội bóng xứ Andalusia chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua ở mọi đấu trường (2 trong số đó là thất bại trên chấm luân lưu) và họ cũng đứng thứ 6 trên Bảng xếp hạng La Liga trước khi bước vào trận đá bù vòng 17.

Tại đấu trường La Liga, đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini chỉ thắng 3 trong 9 trận gần nhất. Mặc dù vậy, họ vẫn còn nhiều cơ hội để cạnh tranh cho một suất tham dự đấu trường Champions League mùa sau bởi Betis đang kém đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid cách biệt 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

1-real-betis-thu-6-la-liga-1675228133.jpg
Real Betis đang đứng thứ 6 tại La Liga

Với việc được chơi trên sân nhà Benito Villamarin gặp Barcelona ngay vào giữa tuần này, Real Betis có cơ hội để đòi lại món nợ sau thất bại trước đội bóng xứ Catalan trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra trên đất Ả Rập Saudi.

Trong khi đó, Barcelona tiếp tục giữ vững phong độ ổn định với chuỗi 13 trận bất bại ở mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng. Lần gần nhất mà Blaugrana để thua là trước Bayern Munich 0-3 tại đấu trường Champions League vào cuối tháng 10.

Barcelona có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 trước các đối thủ là Getafe, Real Sociedad và Girona. Điều quan trọng hơn chính là việc họ đang tạo nên cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid khi cả hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha đều có số trận thi đấu cùng nhau (18 trận).

2-barcelona-thang-1-0-1675228137.jpg
Barcelona thắng 3 trận liên tiếp với cùng tỷ số 1-0

Tại La Liga mùa này, Barcelona cũng có nhiều cải thiện về khả năng phòng ngự. Đoàn quân của Xavi mới chỉ để thủng lưới 6 bàn sau 18 trận (3 bàn thua trong số đó đến từ trận cầu Siêu kinh điển với Real Madrid), trong đó có 14 trận giữ sạch lưới. Hơn nữa, họ cũng có thành tích đối đầu ấn tượng trước Real Betis khi đã thắng 8 trong 10 chuyến làm khách gần nhất tại sân Benito Villamarin ở mọi đấu trường.

Barcelona đang đứng trước cơ hội để nối dài chuỗi trận toàn thắng liên tiếp lên con số 9 ở mọi đấu trường. Qua đó tiếp tục khẳng định vị thế của một ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch tại La Liga mùa giải 2022-2023.

Đội hình dự kiến:

Real Betis: Silva; Sabaly, Pezzella, Felipe, Miranda; Rodriguez, Carvalho; Henrique, Fekir, Rodri; Iglesias

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Alba; Gavi, De Jong, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Torres

Dự đoán: Real Betis 0-2 Barcelona

Vĩnh Toàn