Ronaldo vắng mặt ở đội hình tiêu biểu FIFPro sau 15 năm

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - không có tên trong đội hình tiêu biểu do FIFPro bình chọn và công bố.

Cũng như nhiều năm trước, gương mặt nhận giải "Thủ môn hay nhất năm" của FIFA sẽ không xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của FIFPro.

Ở cuộc bình chọn năm nay, Emiliano Martinez được vinh danh là "Thủ môn xuất sắc của năm 2022", trong khi Thibaut Courtois được chọn vào vị trí "gác đền" trong đội hình hay nhất.

doi-hinh-1677549269.jfif
Đội hình tiêu biểu năm 2022 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (FIFPro) bình chọn.

Ở hàng hậu vệ, 3 cái tên được chọn gồm Virgil van Dijk - "ngôi sao" giúp Liverpool giành ngôi á quân Premier League cùng cú đúp Cúp quốc nội (Carabao, FA Cup), nhà vô địch Premier League Joao Cancelo và Achraf Hakimi - người có màn thể hiện ấn tượng trong cả màu áo PSG lẫn tuyển quốc gia Morocco.

Casemiro, Kevin De Bruyne và Luka Modric là bộ ba tiền vệ trong đội hình tiêu biểu của FIFPro. Đây đều là những "ngôi sao" có màn trình diễn ấn tượng trong năm qua.

Trên hàng công, Cristiano Ronaldo lần đầu vắng mặt kể từ năm 2007, trong khi Lionel Messi vẫn có tên. Siêu sao người Argentina có lần thứ 15 liên tiếp góp mặt trong đội hình hay nhất của FIFPro, thành tích không cầu thủ nào làm được trong lịch sử bóng đá thế giới.

Sát cánh cùng Messi là Kylian Mbappe, Erling Haaland và Karim Benzema. Haaland có năm thứ hai liên tiếp được vinh danh ở "Đội hình tiêu biểu", trong khi Mbappe trở lại sau 2 năm vắng bóng. Với Benzema, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh có mặt trong đội hình hay nhất năm.

Cùng với lần đầu vắng mặt ở đội hình tiêu biểu sau 15 năm, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng lần đầu không tham gia bình chọn The Best.

Cụ thể, mỗi Liên đoàn Bóng đá quốc gia sẽ có 3 suất bình chọn thuộc về huấn luyện viên, thủ quân đội tuyển và một nhà báo. Ronaldo là đội trưởng Bồ Đào Nha dự World Cup 2022, nhưng suất bình chọn thuộc về Pepe.

Mỗi giám khảo được chọn 3 cầu thủ từ nhóm 14 đề cử đã được công bố trước đó, theo thứ tự được 5, 3 và 1 điểm. Ronaldo không có tên trong nhóm đề cử này.

Thứ tự lựa chọn của Pepe là Kylian Mbappe, Luka Modric và Karim Benzema. Ông Roberto Martinez - tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha - chọn lần lượt Lionel Messi, Kevin de Bruyne và Mbappe.

The Best được trao từ năm 2016, khi Ronaldo đoạt giải ở cả 2 lần đầu tiên. Còn 2 cầu thủ khác đã 2 lần thắng giải là Lewandowski và Messi.

Hoàng Nam