Cristiano Ronaldo phấn khích khi Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid

Sau khi Kylian Mbappe hoàn tất hợp đồng với Real Madrid, Cristiano Ronaldo thừa nhận háo hức chờ đợi màn ra mắt của "ngôi sao" người Pháp tại Bernabeu.

Ngày 3/6, Real Madrid đã công bố thương vụ đình đám Kylian Mbappe trên trang chủ. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết: “Real Madrid và Kylian Mbappe đã đạt thỏa thuận. Tiền đạo người Pháp sẽ là cầu thủ của chúng tôi trong 5 mùa giải tới”.

Tại Real Madrid, Kylian Mbappe sẽ sánh vai với các "ngôi sao" tấn công trẻ hơn, như Vinicius Junior, Rodrygo, Endrick hay Jude Bellingham. Mục tiêu lớn của thủ quân tuyển Pháp ở Real mùa tới là bảo vệ chức vô địch Champions League.

hoan-tat-1717468854.png
Kylian Mbappe đã hoàn tất hợp đồng 5 năm với Real Madrid

Trên trang Instagram cá nhân, "ngôi sao" người Pháp cũng tỏ ra rất phấn khích khi hoàn tất hợp đồng với Real khi cho biết: "Giấc mơ đã thành hiện thực. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi đã gia nhập Real Madrid. Không ai hiểu được tôi đang phấn khích thế nào. Xin cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ Real, mong sớm được gặp các bạn. Hala Madrid".

Sau hơn 2 tiếng đăng bài, Mbappe nhận được bình luận của Ronaldo. "Đến lượt tôi dõi theo cậu", thủ quân Al Nassr viết, kèm biểu tượng đôi mắt. "Tôi phấn khích khi chuẩn bị được xem cậu thắp sáng Bernabeu. Hala Madrid".

Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất mọi thời ở Real, với 450 bàn trong 438 trận, và anh cũng là thần tượng một thời của Mbappe. Ở mùa giải 2023-2024, Ronaldo thi đấu ấn tượng với 50 bàn trong 51 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 35 bàn qua 31 trận tại Saudi League, phá kỷ lục ghi bàn một mùa giải của Abderrazak Hamdallah. "Tôi thực sự không nghĩ tới việc sẽ phá được kỷ lục của Hamdallah, khi chuẩn bị cho mùa 2023-2024", anh nói. "Nhưng nếu không có các đồng đội, tôi không thể làm được điều này".

Đây là mùa giải Ronaldo ghi nhiều bàn nhất kể từ thời đỉnh cao tại Real Madrid giai đoạn 2010-2016, khi anh luôn ghi trên 50 bàn. 13 đường kiến tạo cũng là thông số cao nhất của siêu sao Bồ Đào Nha kể từ mùa 2015-2016. "Mùa giải qua hay bậc nhất sự nghiệp tôi, không chỉ với bàn thắng, còn là kiến tạo nữa", anh nói thêm. "Điều này có ý nghĩa lớn vì tôi đã nỗ lực".

Thống kê cho thấy, Ronaldo đã ghi 893 bàn trong 1.225 trận trong sự nghiệp, trên mọi đấu trường. Anh từng đặt mục tiêu ghi 1.000 bàn trước khi treo giày. "Mục tiêu của tôi trong mùa 2024-2025 cũng không đổi, đó là tận hiến, đoạt danh hiệu và thu thập các thành tích cá nhân", cựu tiền đạo Man Utd cho biết. "Tôi muốn duy trì phong độ như mùa vừa qua, để giúp Al Nassr và tuyển Bồ Đào Nha".

1-1717468854.jpg
Cristiano Ronaldo cũng phấn khích khi Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid

Ronaldo sẽ cùng Bồ Đào Nha dự EURO 2024, khởi tranh ngày 14/6. Bồ Đào Nha ở bảng F cùng Thổ Nhĩ Kì, Georgia và Czech, chơi trận đầu ngày 18/6. Trước đó, họ đá 3 trận giao hữu với Phần Lan, Croatia và Ireland.

Không chỉ Ronaldo, nhiều nhân vật khác tại Real cũng chào đón Mbappe gia nhập đương kim vô địch Champions League và La Liga. Cựu thủ môn Iker Casillas viết trên mạng xã hội X: "Chào mừng Mbappe tới câu lạc bộ tốt nhất thế giới. Không bao giờ là quá muộn, nếu chúng ta thấy hạnh phúc. Với cậu, chặng đường chinh phục danh hiệu Champions League thứ 16 đã bắt đầu".

Tiền đạo Rodrygo bình luận thả tim, kèm lời chúc: "Chào mừng Mbappe". Tiền vệ Jude Bellingham thì đăng hình chế 4 cầu thủ, gồm Mbappe, Vinicius, Rodrygo và chính anh, kèm biểu tượng nhăn mặt. Còn Vinicius lại tri ân Giám đốc tuyển trạch Juni Calafat, khi ông có công đàm phán và thuyết phục nhiều cầu thủ gia nhập Real nhiều năm qua.

Mbappe từng vô địch World Cup 2018 và vào đội hình tiêu biểu của giải. Anh còn tỏa sáng hơn tại World Cup 2022 khi đoạt giải Vua phá lưới, dù Pháp thua Argentina trên loạt đá luân lưu chung kết. Mbappe được nhiều người coi là cầu thủ hay nhất sau Lionel Messi và Ronaldo, nhưng chưa từng vô địch Champions League.

Hoàng Nam (tổng hợp)