Cristiano Ronaldo lập thêm loạt kỷ lục sau pha "xé lưới" Qatar

Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Qatar rạng sáng nay (ngày 10/10), Cristiano Ronaldo đã xác lập thêm một loạt cột mốc ấn tượng nữa trong sự nghiệp của mình.

Rạng sáng 10/10, Bồ Đào Nha tiếp đón Qatar trên sân vận động Do Algarve. Đây là trận giao hữu thứ hai giữa 2 đội trong vòng hơn 1 tháng qua.

Ở trận đấu hồi đầu tháng 9, Ronaldo không thi đấu. Trong khi đó ở trận tái đấu rạng sáng nay, "ngôi sao" 36 tuổi ra sân ngay từ đầu. Tương tự trận thắng Qatar 3-1 tại Hungary vào ngày 4/9, ở trận đấu rạng sáng nay Seleccao cũng dễ dàng hạ gục đối thủ này với tỉ số 3-0 trong lần tái ngộ.

Trong đó, Cristiano Ronaldo đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số ở phút 37. Hai bàn thắng còn lại của chủ nhà được ghi do công của José Fonte (48') và Andre Silva (90').

C.Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới của Qatar

Với bàn thắng làm tung lưới Qatar rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo đã chọc thủng lưới 46 đội tuyển khác nhau trong sự nghiệp quốc tế. Đây là thành tích chưa có cầu thủ nào trong lịch sử có thể chạm đến.

Bên cạnh đó, siêu sao sinh năm 1985 cũng tiếp tục gia tăng thành tích ghi bàn trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha lên con số 112, nhiều hơn 3 bàn so với kỷ lục trước đó của huyền thoại người Iran Ali Daei. Trước đó, CR7 phá kỉ lục ghi bàn quốc tế nhiều nhất của huyền thoại bóng đá Iran, Ali Daei (109 bàn), ở trận Bồ Đào Nha thắng CH Ailen vào ngày 2/9.

Đáng nói hơn cả, Ronaldo đã phá kỉ lục của Ramos khi xung trận trước Qatar. Cụ thể, "ngôi sao" của Man United đã vượt qua cựu thủ quân Real Madrid để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia ở châu Âu (181 so với 180 lần). Trong 181 trận CR7 ra sân, có đến 124 lần anh mang băng thủ quân của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

"Cỗ máy ghi bàn" hay "điều hiển nhiên" là cụm từ fanpage của Man United và tuyển Bồ Đào Nha dùng để nói về thành tích của Ronaldo.

Hiện tại, chân sút thuộc biên chế Manchester United đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục như cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp tuyển (112 bàn), cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử (791 bàn)...

Lithuania và Thụy Điển là 2 đối thủ ưa thích của Ronaldo. Anh đều đã chọc thủng lưới các đội tuyển này 7 lần, xếp sau là Andorra, Hungary, Luxembourg (cùng 6 lần).   

Ở trận đấu với Qatar, sau khi ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Bồ Đào Nha, C.Ronaldo đã được huấn luyện viên Fernando Santos rút ra sân ngay sau hiệp 1 để chuẩn bị cho trận gặp Luxembourg trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào ngày 13/10.

Mục tiêu của CR7 và đồng đội là giành trọn 3 điểm ở trận sắp tới để có thể lấy lại ngôi đầu bảng A vừa mất vào tay Serbia, đội thắng Luxembourg 1-0 ở loạt trận rạng sáng nay.

Cũng trong lượt trận sáng nay, các cầu thủ Man United đã có ngày thi đấu thành công khi trở về làm nhiệm vụ quốc gia.

Trong khi Ronaldo, Diogo Dalot phối hợp để ghi bàn vào lưới Qatar thì "ngôi sao" trẻ Jadon Sancho tỏa sáng với cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 5-0 của tuyển Anh trước Andorra, Scott McTominay cũng ghi bàn quyết định giúp Scotland thắng Israel.

Hoàng Anh