Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp Al-Nassr vô địch ACC Cup 2023

Với cú đúp của Cristiano Ronaldo đã giúp câu lạc bộ Al-Nassr lội ngược dòng đánh bại Al-Hilal ở trận chung kết ACC Cup 202

Trận chung kết ACC Cup 2023 đêm 12/8 là cuộc đối đầu giữa Al-Nassr và Al-Hilal. Với quyết tâm cao độ, Al-Nassr đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ các "ngôi sao" như: Alex Telles, Marcelo Brozovic, Sadio Mane, Talisca hay Cristiano Ronaldo. Bên kia chiến tuyến, Al-Hilal cũng sử dụng hàng loạt tên tuổi như Koulibaly, Ruben Neves, Sergei Milinkovic-Savic hay Malcom.

Trận nội chiến của bóng đá Saudi Arabia đã diễn ra quyết liệt. Al-Nassr là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng cơ hội nên 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng. Trong khi đó, Al-Hilal rất biết cách tận dụng cơ hội tạo ra khi bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 51 với với cú đánh đầu của tiền đạo Michael.

ronaldo-1691917805.jpg
Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Không chỉ bị dẫn bàn, Al-Nassr còn rơi vào thế khó khi tiền vệ Abdulelah Al-Amri bị phạt thẻ đỏ trực tiếp, phải rời sân ở phút 71.

Dù đối mặt với tình thế khó khăn nhưng Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở Al-Nassr đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Theo đó, chỉ 3 phút sau khi mất người, Al-Nassr đã tạo ra tình huống tấn công sắc nét. CR7 đã đệm bóng cận thành, kết thúc gọn gàng đường chuyền của Al-Ghannam, gỡ hòa 1-1 cho Al-Nassr.

Trong những phút còn lại của trận đấu dù thi đấu nỗ lực nhưng không đội nào ghi được thêm bàn thắng. Trận chung kết ACC Cup 2023 phải bước vào thi đấu hiệp phụ để quyết định thắng bại. Trong 30 phút hiệp phụ, Cristiano Ronaldo một lần nữa lại trở thành người hùng của Al-Nassr với bàn thắng ở phút 98. Cú sút của cầu thủ Al-Nassr đưa bóng trúng xà ngang và "ngôi sao" người Bồ đã đánh đầu bồi gọn gàng, nâng tỉ số lên 2-1.

Không lâu sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, Cristiano Ronaldo đã dính chấn thương và phải rời sân. Al-Nassr đã dồn toàn lực chơi phòng ngự và họ đã bảo toàn chiến thắng 2-1.

Với cú ngược dòng ấn tượng mang đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo, Al-Nassr đã giành chức vô địch các câu lạc bộ Arab 2023. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Al-Nassr đăng quang giải đấu này. Đây được coi là màn khởi đầu hoàn hảo của Al-Nassr trước khi bước vào giải vô địch quốc gia Saudi Arabia mùa giải 2023-2024.

vo-dich-1691917805.jpg
Cristiano Ronaldo có danh hiệu đầu tiên trong màu áo Al-Nassr

Còn với Cristiano Ronaldo, đây là danh hiệu đầu tiên của anh trong màu áo Al-Nassr. Đáng chú ý, trong hành trình đưa Al-Nassr lên ngôi vô địch, CR7 đã ghi bàn ở 5/6 trận. Với 6 bàn thắng, anh cũng giành danh hiệu Vua phá lưới.

Hồ hởi sau khi vô địch ACC Cup, Ronaldo đã không màng đến đau đớn chạy đến chia vui với đồng đội và người hâm mộ. Trong niềm vui tột cùng, CR7 lập tức chạy đến sát khán đài nhún nhảy ăn mừng với cổ động viên Al-Nassr.

Trên chuyến xe bus ra về sau trận, Ronaldo tiếp tục ăn mừng tưng bừng với Ban huấn luyện và đồng đội. Về phía các cầu thủ Al-Nassr, tất cả cùng hát vang tên Ronaldo để tri ân tuyển thủ Bồ Đào Nha - người hùng của họ ở trận chung kết.

Ba ngày sau khi lên đỉnh ACC Cup, Ronaldo và các đồng đội sẽ làm khách Al-Ittifaq tại vòng 1 Saudi League. Đây là đấu trường quan trọng nhất với Al-Nassr ở mùa giải năm nay.

Kim Ngân