Cristiano Ronaldo được ủng hộ chuyển đến thi đấu tại Bayern Munich

Tiền đạo Cristiano Ronaldo được huyền thoại Lothar Matthaus của Bayern Munich ủng hộ chuyển đến thi đấu cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Tương lai của Cristiano Ronaldo đang nhận được sự quan tâm lớn của giới chuyên môn và truyền thông quốc tế trong những ngày gần đây. Theo đó, vào đầu tháng 7 ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bày tỏ nguyện vọng được rời sân Old Trafford để tìm bến đỗ mới. Nguyên nhân khiến Cristiano Ronaldo đưa ra quyết định này bởi Man United không có suất dự Champions League và bị giảm tới 25% lương do thành tích thi đấu không tốt ở mùa giải vừa qua.

Hiện "Siêu cò" Jorge Mendes - người đại diện của CR7 - đã liên hệ với nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Barcelona, Napoli, Bayern Munich để bàn thảo về bản hợp đồng chuyển nhượng cho thân chủ của mình.

Chia sẻ trên Sky, cựu cầu thủ và bình luận viên Matthaus đánh giá Ronaldo là sự thay thế xứng đáng cho Bayern Munich nếu Robert Lewandowski ra đi. Ông nói: “Ronaldo vẫn là một tiền đạo xuất chúng. Chiêu mộ anh ta tất nhiên không phải là đầu tư lâu dài vì anh đã 37 tuổi. Nhưng trước mắt, Ronaldo có thể đảm bảo cho Bayern 30 bàn thắng mỗi mùa”.

Bayern Munich chắc chắn thỏa mãn mong muốn thi đấu tại Champions League mùa sau của Ronaldo, điều mà Manchester United không thể đáp ứng. Hơn nữa, nhà vô địch Bundesliga là một trong số ít các đội bóng có thể đảm bảo cho tiền đạo 37 tuổi đoạt thêm các danh hiệu. Nếu muốn đào sâu thành tích cá nhân, Ronaldo cần một sân chơi “dễ thở” hơn. Danh hiệu “Vua phá lưới” Bundesliga cũng là một mục tiêu không tồi cho anh.

ronaldo-1657071965.jpg
Cristiano Ronaldo được ủng hộ chuyển đến thi đấu tại Bayern Munich

Đội bóng xứ Bavaria vừa có lần thứ 10 liên tiếp giành đĩa bạc Bundesliga và thể hiện sức mạnh vượt trội tại giải vô địch quốc gia Đức. Trong khi Ronaldo có 18 bàn thắng và 3 kiến tạo tại Premier League mùa giải vừa qua. Việc cả 2 kết hợp với nhau sẽ cực kỳ thú vị.

Bayern Munich không phải chi ra quá nhiều tiền để sở hữu Ronaldo khi anh chỉ còn 1 năm trong hợp đồng. ban lãnh đạo đội bóng cũng thừa hiểu doanh thu bán áo đấu hay các giá trị thương mại mà CR7 mang lại là cực kỳ lớn. Nói không ngoa, Bundesliga có cơ hội đón về tân binh vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Xét trên khía cạnh này, thương vụ Ronaldo cập bến Bayern Munich chính là đôi bên cùng có lợi.

Sau đó, "Quả bóng Vàng" năm 1990 bày tỏ về trường hợp của Lewandowski: “Bayern vẫn muốn giữ chân tiền đạo của mình. Tuy nhiên, nếu buộc phải bán, chúng tôi sẽ bán với giá cao nhất có thể và mua về cái tên thật chất lượng để thay thế. Người đó có thể là Ronaldo”.

Theo cựu huyền thoại Matthaus, Bayern Munich cần xem xét một số vấn đề nếu thật sự nghiêm túc với CR7. Ban lãnh đạo đội bóng phải tính toán liệu số tiền có thể thu về từ việc bán Lewandowski có đủ để mua cầu thủ của Manchester United. Bên cạnh đó, họ cũng phải thuyết phục Ronaldo giảm lương, ít nhất là về mức mà tiền đạo người Ba Lan đang nhận để tránh phá vỡ cấu trúc lương của đội bóng.

Với Ronaldo, “Hùm xám” sẽ rất đáng sợ với hàng công hạng nặng bao gồm: Mane, Muller, Coman và Ronaldo. Tuy vậy, sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt khi mà siêu sao người Bồ Đào Nha phải cạnh tranh với Sane và Gnabry cho một suất đá chính.

Kim Anh