Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Saudi Pro League

Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng của Al Nassr trước Al Shabab, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải Saudi Pro League.

Ở trận đấu rạng sáng 30/9, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội tại Al-Nassr dễ dàng đánh bại Al-Shabab với tỉ số 4-0 tại vòng 4 Saudi Pro League. Trong ngày thi đấu chói sáng, Ronaldo in dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của đội nhà.

Cụ thể, liên tiếp các phút 13 và 38, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha thực hiện thành công 2 quả penalty, giúp Al-Nassr dẫn trước 2-0. Phút 40, tuyển thủ Bồ Đào Nha kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

ronaldo-1693361476.jpg
Cristiano Ronaldo lập cú đúp từ phạt đền và kiến tạo 1 bàn giúp Al Nassr thắng đội khách Al Shabab

Ronaldo đã có thể lập hat-trick từ phạt đền nhưng sau khi ghi 2 bàn, anh nhường cú đá 11m thứ ba cho đồng đội Abdulrahman Ghareeb. Nhưng tuyển thủ Arab Saudi phụ lòng đội trưởng với cú sút phạt đền dội cột dọc bật ra ở phút 63.

Đến phút 80, Ghareeb đáp lễ với quả tạt để C.Ronaldo đánh đầu ngược về góc xa dội cột, trước khi Ghannam đá bồi chân trái về góc gần ấn định thắng lợi 4-0 cho Al Nassr. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Luís Castro tại SPL sau 2 vòng đầu toàn thua.

Ngoài việc ghi dấu ấn vào cả 4 bàn, Ronaldo còn hai lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn vì việt vị.

Theo thống kê, trước khi lập cú đúp và có 1 kiến tạo ở trận thắng Al-Shabab, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đã ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo ở trận thắng Al-Fateh tại vòng 3. Như vậy, Ronaldo đã ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo ở 4 vòng đầu tiên tại Saudi Pro League mùa này. Nhờ đó, tiền đạo 38 tuổi vượt qua Malcom, Hamdallah và Sadio Mané (cả 3 cùng có 4 bàn) để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Cùng với đó, nhờ phong độ tuyệt vời của Ronaldo, Al-Nassr đã leo lên vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng. Hiện tại, Al-Nassr kém đội đầu bảng Al-Ittihad 6 điểm (6 so với 12). Ở trận tiếp theo, anh cùng Al Nassr làm khách trên sân của tân binh Al Hazm tối 2/9.

Kim Ngân