Cristiano Ronaldo có thể đòi chia tay Man United trong tháng Giêng

Thất bại trong việc rời Man United trong mùa hè 2022, Cristiano Ronaldo được cho rằng, có thể tiếp tục tìm đường rời Old Trafford khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 mở cửa.

Trong suốt mùa hè 2022, Cristiano Ronaldo đã nhiều lần tìm cách rời Man United. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể thực hiện được mục tiêu của mình bởi không có câu lạc bộ nào ở châu Âu sẵn sàng đáp ứng về mức lương của anh.

Dù buộc phải ở lại Man United sau kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, nhưng theo báo chí Anh, tương lai của Cristiano Ronaldo tại sân Old Trafford không chắc chắn. Nhiều cầu thủ Man United tin rằng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ lại muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Hay nói cách khác, đồng đội không tin tưởng CR7 cam kết tương lai với đội bóng.

"Nhiều cầu thủ phấn khích khi Ronaldo trở lại Man United mùa trước. Tuy nhiên, họ thất vọng vì Ronaldo không tập trung cho giai đoạn tiền mùa giải này. Huấn luyện viên Erik ten Hag và đồng đội đánh giá cao Ronaldo nhưng hiện tại, anh được coi là không phù hợp với lối chơi của đội. Điều đó thúc đẩy Ronaldo tiếp tục tìm kiếm bến đỗ mới khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa", Sun Sport khẳng định.

ronaldo-mo-nhat-1662964386.jfif
Ronaldo đang có quãng thời gian khó khăn tại Man United

Trong khi đó, tờ ESPN thông tin thêm rằng các cầu thủ Man United không hài lòng khi cựu sao Juventus yêu cầu cao, không chấp nhận những mặt hạn chế của đội bóng. Lối chơi của "Quỷ đỏ" dưới thời Ten Hag dựa vào tập thể, không còn trông chờ vào những bàn thắng của Ronaldo như mùa trước.

Thời điểm này, CR7 tỏ ra lạc nhịp so với cả đội. Tiền đạo 37 tuổi đang có thời gian khó khăn tại Manchester United. Sau 7 trận đấu, 297 phút có mặt trên sân, Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Trong cả 2 lần CR7 đá chính ở mùa này, "Quỷ đỏ" đều nhận thất bại. Trước trận gặp Sociedad, siêu sao người Bồ Đào Nha ra sân ngay từ đầu và chứng kiến Man United thua 0-4 trước Brentford hôm 13/8.

Truyền thông Anh cho rằng, huấn luyện viên Erik ten Hag xem Marcus Rashford mới là tiền đạo số một của Man United chứ không phải Cristiano Ronaldo.

Một nguồn tin chia sẻ với The Sun hôm 10/9 cho biết: "Huấn luyện viên muốn Marcus là sự lựa chọn số một trên hàng tấn công. Ông ấy tin rằng Marcus có đủ khả năng trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới và muốn giúp tiền đạo người Anh tỏa sáng trong các trận đấu. Ông Ten Hag hay yêu cầu Marcus tận dụng khả năng bứt tốc và dùng kỹ thuật cá nhân mỗi khi có cơ hội. Huấn luyện viên của Man United tin rằng, cậu học trò có thể ghi 20 bàn trong mùa này. Mối quan hệ của cả 2 rất tốt".

Rashford ghi 3 bàn sau 6 trận tại Premier League 2022-2023. Chân sút người Anh là sự lựa chọn ưu tiên của huấn luyện viên Ten Hag ở vị trí trung phong, trong khi Ronaldo phải ngồi dự bị và thường chỉ được vào sân từ hiệp 2.

The Sun chia sẻ thêm: "Miễn là Ronaldo ngồi dự bị, các cầu thủ ở Man United sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình. Khi CR7 có mặt trên sân, mọi người đều cảm thấy áp lực. Ronaldo không còn bắt kịp tốc độ của Man United và không hợp với hệ thống của huấn luyện viên Ten Hag".

Hoàng Anh