Man United - Real Sociedad > 0-1: "Quỷ đỏ" thua bạc nhược ngay tại Old Trafford

Rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), Man United đã thua Real Sociedad với tỷ số 0-1 ngay tại sân Old Trafford ở lượt trận ra quân bảng E Europa League.

Tiếp các vị khách Sociedad trên sân nhà Old Trafford ở ngày ra quân tại Europa League 2022-2023, huấn luyện viên Ten Hag trao cơ hội đá chính cho Cristiano Ronaldo, Harry Maguire, Victor Lindelof, Fred hay Anthony Elanga còn Bruno Fernandes, Raphael Varane, Jadon Sancho hay Lisandro Martinez ngồi dự bị. Sự thay đổi này ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của "Quỷ đỏ".

Sau tiếng còi khai cuộc, Man United chủ động áp đặt lối chơi tấn công lên đối thủ và gây ra được sức ép khá mạnh. Chỉ có điều các đường chuyền quyết định còn thiếu sắc bén nên tiền đạo cắm Ronaldo lâm vào cảnh đói bóng. Chính xác đến tận phút 17, Eriksen mới tung ra được đường chuyền chất lượng đầu tiên cho người đồng đội lừng danh song tiếc thay, Ronaldo di chuyển không đủ nhanh để có thể đón bóng thành công trong bối cảnh khung thành phía trước đã rộng mở.

cr7a-1662684706.jpeg
Trở lại đội hình chính sau 4 trận liên tiếp ngồi dự bị, Ronaldo thi đấu rất xông xáo trong thế trận tấn công của Man United 

Suốt hiệp đầu tiên, Man United dù thời lượng cầm bóng nhiều hơn nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đại diện La Liga. Không có nhiều cơ hội thực sự chất lượng được thầy trò huấn luyện viên Ten Hag tạo ra bất kể nỗ lực của Antony hay Elanga ở 2 biên hay những pha kiến tạo tốt đến từ Eriksen. Đáng kể nhất là cú đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng trong tư thế việt vị của Ronaldo phút 35.

Man United bế tắc trong hiệp 1, nhưng ít nhất cũng không để Sociedad cơ hội tiếp cận khung thành của De Gea. Như thường lệ, Christian Eriksen vẫn là điểm sáng trong lối chơi của MU. Tiền vệ người Đan Mạch di chuyển rộng và thực hiện 2 đường chuyền tạo cơ hội cho Ronaldo. Tuy nhiên, số 7 lại không thể khống chế bóng trước sức ép từ hàng thủ đội khách.

bruno-1662684706.jpeg
Trong thế trận bế tắc, huấn luyện viên Ten Hag đã tung Bruno Fernandes vào sân ở đầu hiệp 2

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Ten Hag lập tức đưa Bruno Fenandes và Lisandro Martinez vào sân. Nhờ đó, thế trận của "Quỷ đỏ" cũng tốt hơn. Tuy nhiên, trong lúc hàng công còn chưa có sự thay đổi và tiếp tục chơi dưới phong độ thì đội chủ nhà bất ngờ thủng lưới.

Phút 57 cú dứt điểm của David Silva trong vùng cấm địa đã trúng vào tay Lisandro Martinez sau khi sượt qua chân của trung vệ này. Trọng tài chính rất cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho mọi lời thanh minh của đội chủ nhà. Brais Mendez đã thực hiện thành công cú đá 11m mặc cho De Gea đã đoán đúng hướng.

real-1662684706.jpeg
Real Sociedad đã chờ đợi thời điểm thích hợp để tạo nên bất ngờ ở Old Trafford

Bàn mở tỷ số đã mang đến sự hưng phấn lớn lao cho Sociedad và nhờ vậy, họ tự tin gây thêm nhiều sóng gió về cầu môn De Gea. Thần đồng người Nhật Bản, Kubo (mới chuyển đến Sociedad từ Real Madrid mùa hè vừa rồi) có cú sút chân trái căng, buộc De Gea phải trổ tài.

Trong khi đó, Man United buộc phải tìm cách đẩy cao đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn thắng. Kể ra, bầy "Quỷ đỏ" tạo được áp lực tương đối mạnh mẽ nhưng tổng thể vẫn rất bế tắc khi không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Huấn luyện viên Erik ten Hag đành phải tiếp tục cải tổ hàng công khi tung Sancho cùng tài năng trẻ Garnacho vào sân thay Antony và Elanga.

cr7-1662684261.jpeg
Nỗi buồn của Ronaldo và các cầu thủ Man Utd sau tiếng còi kết thúc trận đấu

MU bất lực và chấp nhận trận thua ngay trên sân nhà. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag không đứng cuối bảng do ở trận cùng giờ, Sheriff đã thắng đậm Omonoia 3-0.

europa-league-1662683805.jpeg
europa-league2-1662683967.jpeg
Bảo Ngọc