"Quy định mới của Premier League giúp ích cho Man United"

Đó là phát biểu của tân binh Christian Eriksen khi đồng tình với việc Ban Tổ chức Premier League áp dụng quy định thay 5 người từ mùa giải 2022-2023.

Theo đó, từ giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 cho phép các đội bóng sẽ được thay 5 người mỗi trận thay vì chỉ có 3 quyền thay đổi người như hiện tại. Thực tế, quy định thay 5 người mỗi trận đã được áp dụng phổ biến từ sau khi thế giới bóng đá phải tạm dừng vì COVID-19 vào giữa năm 2020. Tới nay, hầu hết các giải đấu trên thế giới đều áp dụng điều luật này.

"Quy định mới của Premier League giúp ích cho Man United rất nhiều. Việc cho phép thay 5 người sẽ giúp giảm áp lực lên nhiều cầu thủ, đồng thời mang đến cho các huấn luyện viên thêm sự lựa chọn", trang chủ Man United dẫn lại phát biểu của Christian Eriksen.

riksen-1662941498.jpeg
Christian Eriksen đang thi đấu ấn tượng trong màu áo MU

"Những cầu thủ đá chính đã làm rất tốt nhiệm vụ nhưng vẫn còn đó những cầu thủ dự bị vẫn khao khát được chứng tỏ bản thân. Đó là một sự thúc đẩy tích cực mà mọi đội bóng cần có. Man United sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Vì vậy, chúng tôi đều phải chiến đấu cho vị trí của mình", tiền vệ người Đan Mạch nói thêm.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, hàng tiền vệ của Man United đã có nhiều sự thay đổi. Nemanja Matic, Paul Pogba rời đi, trong khi Eriksen là một trong những nhân tố mới, bên cạnh Casemiro. Bên cạnh đó, khi được hỏi về các tiền vệ tại Man Utd ở mùa giải năm nay, Eriksen chia sẻ: "Mỗi cầu thủ đều có phong cách riêng. Tuỳ vào tính chất của trận đấu mà huấn luyện viên sẽ lựa chọn ra người có thể phát huy được điểm mạnh. Với Casemiro, ai cũng biết rằng cậu ấy mạnh mẽ thế nào. Trong khi đó, Fred và Van de Beek lại có kinh nghiệm tại Premier League. Man United đang sở hữu một hàng tiền vệ có chiều sâu".

"Scott đã làm rất tốt. Giờ đây, chúng tôi không còn mất nhiều thời gian để tìm được sự kết nối. Huấn luyện viên giúp chúng tôi biết rõ công việc phải làm trên sân. Điều quan trọng là bạn phải quên đi sai lầm và ghi nhớ những khoảnh khắc tốt đẹp. Vẫn còn nhiều điều chúng tôi phải cải thiện, nhưng mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng tốt dần lên", Eriksen cũng đưa ra một vài đánh giá về người đá cặp ở tuyến giữa, Scott McTominay.

Chuỗi thắng của Man United đã dừng lại ở con số 4. Sau 1 tuần nghỉ ngơi, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag chuẩn bị bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League gặp Sheriff vào 23 giờ 45 ngày 15/9 (giờ Hà Nội).

Bảo Ngọc