Cristiano Ronaldo có lập thêm kỷ lục?

Liên tục ghi bàn ở những trận đấu gần đây, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - được cho rằng, có thể sẽ thiết lập thêm một kỷ lục mới trong sự nghiệp vào cuối mùa giải.

Sau khi chia tay với Man United, Cristiano Ronaldo đang trải qua mùa giải thứ hai trong màu áo câu lạc bộ Al-Nassr. Vào cuối tuần trước, siêu sao người Bồ Đào Nha đã lập hat-trick, giúp Al-Nassr đánh bại Al Tai 5-1. Trong ngày góp công lớn giúp Al-Nassr đại thắng, Ronaldo đã gia tăng thành tích lập hat-trick đáng nể sau tuổi 30. Theo thống kê, tính cả 3 pha "xé lưới" Al-Tai, tiền đạo 39 tuổi đã lập 64 hat-trick trong sự nghiệp. Trong số này, Ronaldo lập 34 hat-trick sau tuổi 30, nhiều nhất lịch sử.

ghi-ban-1712045188.jpg
Thành tích lập hat-trick của CR7 trước và sau tuổi "băm"

Ngoài ra, với cú đánh đầu hoàn tất cú hat-trick trước Al-Tai, Ronaldo đã có 148 pha làm bàn bằng đầu trong sự nghiệp, nhiều nhất lịch sử. Sau trận, Ronaldo đã xin trọng tài trái bóng trận đấu làm kỷ niệm. Tính riêng ở mùa này, Ronaldo đã ghi 33 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường cho Al-Nassr, trong đó có 26 pha lập công tại Saudi League. Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đứng đầu cuộc đua Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Saudi Arabia với 4 bàn nhiều hơn người đứng thứ hai - tiền đạo của Al-Hilal - Mitrović (22 bàn).

Tuy nhiên, Mitrovic đã dính chấn thương cơ ở trận đấu gần nhất của Al-Hilal. Theo truyền thông Saudi Arabia, chấn thương này khá nghiêm trọng và tiền đạo người Serbia nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu thời gian dài.

Vì vậy, CR7 đang đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu Vua phá lưới SPL ở mùa giải năm nay, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 10 vòng. Nếu điều này thành sự thật, thì Cristiano Ronaldo sẽ làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành Chiếc giày Vàng ở 4 giải đấu hàng đầu khác nhau.

Trước đó, Ronaldo đã giành giải thưởng Vua phá lưới ở Premier League với Man United, La Liga với Real Madrid và Serie A với Juventus. Bên cạnh CR7, một số "ngôi sao" khác cũng từng giành được Chiếc giày Vàng ở 3 giải đấu hàng đầu khác nhau là: Alfredo Di Stefano, Ruud van Nistelrooy, Luis Suarez và Robert Lewandowski.

an-mung-1712045188.jpg
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ thiết lập thêm 1 kỷ lục mới vào cuối mùa giải

Theo Lịch thi đấu, 3 ngày sau trận thắng Al-Tai, Ronaldo và các đồng đội sẽ liên tiếp làm khách Abha (ngày 3/4 - vòng 26) và Damak (ngày 6/4 - vòng 27). Sau đó, Al-Nassr chạm trán Al-Hilal tại Siêu Cúp Saudi Arabia (ngày 9/4). Mặc dù thi đấu thăng hoa nhưng nhiều khả năng Cristiano Ronaldo sẽ một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch SPL khi Al-Nass khi đang kém đội đầu bảng (Al-Hilal) tới 12 điểm.

Kể từ khi gia nhập Al-Nassr vào cuối tháng 12/2022, Ronaldo mới giành 1 danh hiệu là Arab Club Champions Cup 2023.

Hoàng Nam (tổng hợp)