Cristiano Ronaldo ấn định ngày trở lại Manchester United

Trước bão tin đồn về tương lai, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã xác nhận, có thể trở lại khoác áo Man United trong trận giao hữu với Rayo Vallecano vào ngày 31/7.

Cristiano Ronaldo đã lên tiếng bày tỏ nguyện vọng rời "nửa đỏ" thành Manchester trong suốt thời gian qua. Người đại diện của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đang nỗ lực làm việc với các bên để tìm kiếm cho thân chủ mình một bến đỗ mới.

Nhiều nguồn tin uy tín ở xứ sở sương mù khẳng định, Ronaldo vẫn quyết tâm rời sân Old Trafford sau cuộc họp hôm đầu tuần với Ban lãnh đạo và huấn luyện viên Erik ten Hag.

Sau khi bị Paris Saint-Germain, Bayern Munich, Chelsea, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid từ chối, Ronaldo đang đàm phán với Napoli và Sporting Lisbon. Nhà vô địch Euro 2016 thậm chí muốn Man United giải phóng hợp đồng, đồng thời sẵn sàng giảm 30% thu nhập đang nhận tại Manchester, từ đó giúp các cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi hơn.

SunSport tiết lộ, Ronaldo nhận được đề nghị từ một câu lạc bộ giấu tên. Đội bóng này là đối thủ của Man United ở Premier League và đang đàm phán với người đại diện của CR7 - siêu cò Jorge Mendes. "Lão tướng" người Bồ Đào Nha được cho là muốn tiếp tục bảo vệ kỷ lục ghi bàn tại Champions League. Hiện nay, Ronaldo đã có 140 bàn, hơn người xếp thứ hai - Lionel Messi 15 bàn.

ronaldo-chot-ngay-1659137502.jpg
Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp sau khi trở lại tập luyện cùng Man United

Trong khi đó, quan điểm của Man United từ đầu đến nay vẫn là "Ronaldo không phải để bán". Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn kiên nhẫn và sẵn sàng dành cho cậu học trò sinh năm 1985 vị trí quan trọng trong kế hoạch ở mùa tới.

Cũng trong ngày 29/7, báo chí Anh phát hiện Ronaldo lần đầu tiên tập luyện cùng đồng đội tại Carrington. Đây là động thái chuyên nghiệp của CR7, bất chấp việc anh đã hạ quyết tâm rời Old Trafford để tìm kiếm bến đỗ mới.

Dù đã trở lại Carrington tập luyện từ đầu tuần nhưng Ronaldo dự kiến sẽ không tham dự trận giao hữu với Atletico Madrid vào tối nay (30/7). Đêm 29/7, Man United thông báo danh sách cầu thủ đến Na Uy dự trận giao hữu với Atletico Madrid vào ngày 30/7 mà không có Ronaldo. Anthony Elanga, Anthony Martial, Marcus Rashford và Jadon Sancho là 4 cái tên được huấn luyện viên Erik ten Hag lựa chọn cho hàng công.

Việc Ronaldo dự kiến bỏ lỡ trận giao hữu với Atletico Madrid càng khiến cho tương lai của anh ở Man United bị nghi ngờ. Theo Daily Mail, Ronaldo không góp mặt trong cuộc đối đầu với đội bóng của Diego Simeone vì trận đấu được tổ chức ở Na Uy, trong khi tiền đạo 37 tuổi đang ở Anh để rèn thể lực.

Atletico Madrid cũng được xem là một bến đỗ tiềm năng với Ronaldo. Tuy nhiên, Rojiblancos buộc phải bán một "ngôi sao" nào đó (có thể là Griezmann) trước khi ký hợp đồng với Ronaldo, vì họ cần siết chặt quỹ lương. Một khó khăn khác khiến Ronaldo khó đến Wanda Metropolitano là anh bị cổ động viên của câu lạc bộ này kịch liệt phản đối.

Vắng mặt ở trận Atletico Madrid nhưng Ronaldo có thể tham dự trận tiếp đón Rayo Vallecano ở Old Trafford vào ngày 31/7. "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha cũng đã xác nhận về khả năng ra sân thi đấu trong màu áo Man United ở trận đấu này: “Chủ nhật tuần này, Nhà vua sẽ trở lại sân cỏ”, Cristiano Ronaldo thông báo với người hâm mộ trên mạng xã hội. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của “Quỷ đỏ” trong chuyến tập huấn hè. Mùa giải 2022-2023 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 7/8, khi Man United tiếp đón Brighton trên sân nhà.

Kim Anh