Ông Enrique Cerezo: "Atleico không mua Ronaldo"

Đích thân Chủ tịch của đội chủ sân Wanda Metropolitano lên tiếng phủ nhận việc chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha trong mùa hè này.

Vài tuần gần đây, việc Ronaldo đánh tiếng với Atletico lan truyền rộng khắp trên các mặt báo nhờ tầm ảnh hưởng của Jorge Mendes - người có mối quan hệ rất tốt với câu lạc bộ. Nếu chiêu mộ Ronaldo, Atletico Madrid sẽ phải giải quyết quá nhiều vấn đề, đầu tiên là bán nhiều cầu thủ để giải phóng quỹ lương, tiếp đến là đáp ứng mức lương cao cho CR7. Ngoài ra, đội bóng này còn phải trả cho "nửa đỏ" thành Manchester một khoản phí chuyển nhượng không dưới 15 triệu euro.

Cuối cùng, Atletico sẽ đối mặt sự phẫn nộ nơi người hâm mộ bởi Ronaldo là huyền thoại sống của Real Madrid, đối thủ không đội trời chung cùng "Rojiblancos". Bởi những lý do trên, Chủ tịch Cerezo đã quyết định từ bỏ cơ hội sở hữu siêu sao 37 tuổi.

cerezo-1658883230.jpeg
Câu lạc bộ Atletico Madrid đóng sập cánh cửa với Ronaldo

Trong quá khứ, Ronaldo từng gieo rắc ác mộng cho Atletico Madrid với 25 bàn sau 35 lần đối đầu, trong đó có 4 cú hat-trick. Tiền đạo này còn cùng Real Madrid khiến đội chủ sân Wanda Metropolitano ôm hận đến 2 lần ở chung kết Champions League vào năm 2014 và 2016. Khi chuyển sang chơi cho Juventus, CR7 tiếp tục chế nhạo Atletico không có chức vô địch châu Âu nào trong khi anh đã có 5 lần nâng cúp trong sự nghiệp.

Báo chí đưa tin nhiều về cuộc đàm phán giữa Ronaldo và đội chủ sân Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên lãnh đạo "Rojiblancos" lên tiếng về vấn đề này. "Tôi không biết ai đã bịa ra câu chuyện về Cristiano Ronaldo. Thực tế là cậu ấy không thể đến Atletico Madrid. Tôi rất tôn trọng Ronaldo và những thành tựu của cậu ấy nhưng tôi xin nhắc lại, Ronaldo không phải mối quan tâm của Atletico", ông Enrique Cerezo -Chủ tịch Atletico Madrid - tuyên bố. Theo Marca, đây có thể là một chiêu bài nhằm không làm phức tạp hóa thương vụ Ronaldo.

Chiều ngày 26/7 (theo giờ địa phương), Ronaldo và Mendes đã có mặt tại Trung tâm Carrington của câu lạc bộ Manchester United để thông báo với đội bóng về ý định rời đi vào mùa hè này. Trong ít ngày tới, CR7 sẽ nói chuyện trực tiếp với huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag để bàn về tương lai. Tuy nhiên, khả năng để Ronaldo toại nguyện trong mùa hè này là tương đối thấp bởi không có nhiều đội bóng đủ năng lực tài chính có thể chiêu mộ anh. Hiện tại, Ronaldo vẫn còn 1 năm hợp đồng với "Quỷ đỏ", kèm lựa chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Bảo Ngọc