Cristiano Ronaldo chế giễu Man United trong ngày chia tay?

Trước khi câu lạc bộ Manchester United ra thông báo chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha dường như đã có hành động khiêu khích với đội chủ sân Old Trafford.

Rạng sáng 23/11, Man United đã phát đi thông báo chia tay với C.Ronaldo ngay lập tức. Thông báo trên trang web của Man United cho biết: "Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn Ronaldo vì những đóng góp to lớn trong hai giai đoạn chơi bóng ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 trận. Chúng tôi chúc Ronaldo và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai".

Về phần mình, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này: "Sau cuộc đàm phán với Manchester United, đôi bên đã đồng ý chấm dứt hợp đồng. Tình yêu dành cho Manchester United và người hâm mộ của tôi không bao giờ thay đổi. Tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm thử thách mới. Tôi xin chúc câu lạc bộ những điều tốt đẹp nhất".

sd-1669159309.jpg
Ronaldo sẽ dành sự tập trung cho tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 trước khi quyết định về tương lai

Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ tự do từ ngày hôm nay (23/11) và có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào. Trước đó, CR7 cùng người đại diện đã liên hệ với Bayern Munich và cả Real Madrid. Thậm chí, Ronaldo sẵn sàng chỉ ký hợp đồng 6 tháng với Real để làm phương án thay thế tạm thời cho Karim Benzema bị chấn thương.

Tuy nhiên, Real không có ý định chiêu mộ thêm một số 9 trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023. Ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đặt niềm tin tuyệt đối vào Karim Benzema. Nếu cầu thủ người Pháp không thể ra sân, vị trí của anh sẽ được tiếp quản bởi Rodrygo và cả Eden Hazard.

Trước khi chia tay với Man United, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha dường như tiếp tục có hành động chế giễu đội chủ sân Old Trafford.

Theo đó, Cristiano Ronaldo lựa chọn hình ảnh chiếc đồng hồ có in hình anh bật cao đánh đầu ghi bàn vào lưới Manchester United trong một bài đăng trên trang cá nhân. Bàn thắng đó là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn vào lưới Man United kể từ khi rời sân Old Trafford vào năm 2009. Động thái của CR7 đến chỉ vài giờ đồng hồ trước khi Man United công bố việc chấm dứt hợp đồng với cầu thủ vào rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội).

Sau khi trở thành cầu thủ tự do, Ronaldo chắc chắn muốn tìm một đội bóng chơi ở Champions League vào tháng 1/2023. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ còn rất ít lựa chọn bởi trong 16 đội tham dự vòng knock-out Champions League 2022/23, phần lớn đã khước từ Ronaldo vào mùa hè 2022.

Trong khi đó, vào lúc 19 giờ ngày 24/11 (giờ Hà Nội), C.Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân tại bảng H World Cup 2022 gặp Ghana.

Hoàng Nam