Cristiano Ronaldo chạm cột mốc đáng quên tại Gala "Quả bóng Vàng" 2022

Là một trong những cầu thủ giành nhiều danh hiệu "Quả bóng Vàng" nhất nhưng tại Gala "Quả bóng Vàng" 2022, Cristiano Ronaldo đã chạm cột mốc đáng quên.

Trong sự nghiệp của mình, Cristiano Ronaldo đã 5 lần giành "Quả bóng Vàng", chỉ kém thành tích so với kình địch Lionel Messi (7 lần). Tuy nhiên, lần gần nhất CR7 nâng cao danh hiệu cá nhân này là năm 2017. Khi đó, anh vẫn còn mang trên mình màu áo Real Madrid.

Với phong độ săn bàn khá ấn tượng với 24 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm ngoái, nhờ đó C.Ronaldo cũng góp mặt trong danh sách 30 đề cử giải thưởng "Quả bóng Vàng" 2022 của Tạp chí France Football.

Dù vậy, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu nào. Theo kết quả được Ban Tổ chức công bố trước Lễ trao giải, CR7 chỉ về đích thứ 20 trong cuộc bình chọn. "Ngôi sao" của Man United chỉ xếp trên 10 cầu thủ là Kane, Alexander-Arnold, Foden, Bernardo Silva, Cancelo, Kimmich, Maignan, Rudiger, Darwin Nunez và Nkunku

ronaldo-cuoc-dua-1666057534.jpg
Cristiano Ronaldo chỉ đứng 20 trong cuộc đua giải "Quả bóng Vàng" 2022

Đây là vị trí thấp nhất của Cristiano Ronaldo trong lịch sử cạnh tranh danh hiệu "Quả bóng Vàng". "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha liên tục góp mặt trong danh sách đề cử từ năm 2004 tới nay nhưng chưa từng xếp hạng thấp như vậy.

Ở cuộc bình chọn năm ngoái (2021), Cristiano Ronaldo về đích thứ 6, xếp sau Lionel Messi, Lewandowski, Jorginho, Benzema và Kante.

Dù không thể cạnh tranh danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022 nhưng Ronaldo vẫn vinh dự hơn Lionel Messi khi lọt danh sách 30 đề cử. Trong khi đó, Messi bị loại khỏi danh sách đề cử vì màn trình diễn nhạt nhòa trong mùa giải đầu tiên ở PSG.

Giải thưởng "Quả bóng Vàng" của tạp chí France Football được quyết định bởi lá phiếu bình chọn của các nhà báo thể thao đến từ các quốc gia nằm trong tốp 100 trên Bảng xếp hạng FIFA. France Football đã giới hạn quốc gia bình chọn bắt đầu từ năm 2022.

Trong khi đó, người đã giành danh hiệu "Quả bóng Vàng" nam là tiền đạo Karim Benzema. Theo kết quả bình chọn được France Football công bố, Benzema là người giành số điểm cao nhất trong tốp 5 bình chọn cuối. "Ngôi sao" người Pháp đã vượt qua Sadio Mane, Kevin De Bruyne trong tốp 3. Hai cầu thủ khác lọt tốp 5 là Robert Lewandowski và Mohamed Salah.

Kim Anh