Trước vòng 19 Serie A 2023-2024: Ngôi đầu khó đổi chủ

Tại vòng 19 Serie A mùa giải 2023-2024, Inter Milan có nhiều lợi thế tiếp tục giữ ngôi đầu khi chỉ phải tiếp đón Hellas Verona đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó, AC Milan và Juventus đều chỉ phải gặp đội nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 19 Serie A mùa giải 2023-2024, Bologna tiếp đón Genoa trên sân nhà Renato Dall'Ara. Thất bại đậm 0-3 trước Udinese khiến Bologna rơi xuống khỏi vị trí trong nhóm tốp 4 và kém đội xếp thứ tư Fiorentina cách biệt 2 điểm. Cuộc tiếp đón Genoa được coi là thử thách khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta khi đội khách đang có phong độ tốt với 3 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 2 trận hòa trước 2 đội đầu bảng Inter Milan và Juventus. Nếu sảy chân ngay trên sân nhà, rất có thể Bologna sẽ bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Inter Milan có nhiều cơ hội để giữ vững ngôi đầu bảng khi chỉ gặp Hellas Verona. Đội chủ sân Giuseppe Meazza đang có 45 điểm và nhiều hơn đội nhì bảng Juventus cách biệt 2 điểm. Trong khi đó, Verona đứng thứ 17 với 14 điểm, cùng điểm với đội xếp thứ 18 là Cagliari nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số phụ. Thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có nhiều cơ hội củng cố vững chắc ngôi đầu bảng dù đang phải đối mặt với khủng hoảng khi tiền đạo chủ lực Lautaro Martinez dính chấn thương.

inter-milan-1704436221.jpg
Inter Milan có thể sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu khi họ chỉ phải gặp Hellas Verona ở vòng 19

AC Milan đến làm khách trên sân của đội đang xếp áp chót Bảng xếp hạng là Empoli. Tinh thần của đoàn quân huấn luyện viên Stefano Pioli đang khá tốt khi vừa đánh bại Cagliari 4-1 tại Coppa Italia để giành vé vào Vòng tứ kết. Còn tại đấu trường Serie A, Rossoneri giành được 7 điểm sau 3 trận gần nhất nhưng phong độ sân khách lại không tốt với 4 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng. Mục tiêu của Milan trong chuyến làm khách trên sân của Empoli là giải tỏa cơn khát chiến thắng ở sân khách và tiếp tục nuôi hy vọng về cuộc đua tranh cho danh hiệu Scudetto trước Inter và Juventus.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Juventus có chuyến làm khách trên sân Arechi của đội cuối bảng Salernitana. Hai đội bóng có dịp tái ngộ sau khi gặp nhau cách đây không lâu tại Coppa Italia. Vào rạng sáng ngày 5/1, đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri có chiến thắng đậm đà 6-1 trước đối thủ này nhưng đó là khi họ được thi đấu trên sân nhà Allianz.

Với việc Inter thi đấu với Hellas Verona ở trận đấu diễn ra trước đó, rất có thể vị trí đầu bảng sẽ không có nhiều thay đổi dù cho Juventus có giành chiến thắng ngay tại sân Arechi ở vòng 19 Serie A. Nhưng một chiến thắng vẫn sẽ là cơ hội để có thể tiếp tục hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch ở mùa giải này.

juventus-salernitana-1704436221.jpg
Juventus đánh bại Salernitana 6-1 trong trận đấu tại Coppa Italia ngay vào giữa tuần này

Trận đấu đáng chú ý giữa 2 đội cạnh tranh cho tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau là giữa AS Roma gặp Atalanta trên sân Olimpico. Phong độ của đoàn quân huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp tục ở quỹ đạo hình sin với chuỗi trận bất thường. Sau khi vừa thắng Napoli trên sân nhà thì họ lại để thua Juventus khi thi đấu tại sân khách và hiện đang xếp thứ bảy trên Bảng xếp hạng với 28 điểm, kém Atalanta đúng 1 điểm.

Lịch thi đấu vòng 19 Serie A 2023-2024:

Ngày 6/1:

02h45: Bologna - Genoa

18h30: Inter Milan - Hellas Verona

21h00: Frosinone - Monza

Ngày 7/1:

00h00: Lecce - Cagliari

02h45: Sassuolo - Fiorentina

18h30: Empoli - AC Milan

21h00: Torino - Napoli

21h00: Udinese - Lazio

Ngày 8/1:

00h00: Salernitana - Juventus

02h45: AS Roma - Atalanta

Vĩnh Toàn (tổng hợp)