Công Phượng gia nhập Yokohama FC dưới dạng chuyển nhượng tự do

Sáng nay (25/12), trang chủ của câu lạc bộ Yokohama FC vừa đưa ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ thành công tiền đạo Nguyễn Công Phượng dưới dạng chuyển nhượng tự do. Thời hạn hợp đồng giữa cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai với đội bóng mới lên chơi tại J1 League kéo dài trong 2 năm.

Trên trang chủ của Yokohama FC có viết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng gia nhập đội bóng dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Hoàng Anh Gia Lai (Việt Nam)”.

Trong khi đó, Công Phượng cũng có lời phát biểu trên trang chủ của đội bóng Nhật Bản. Anh nói: “Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập Yokohama FC. Đây là nơi để tôi bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp. Một giải đấu mới, những người đồng đội mới và thử thách mới nhưng tôi mong đạt được những thành công tại đây. Tôi đã sẵn sàng cho cuộc sống mới của mình tại đây và cố gắng hết mình khi chơi cho Yokohama FC. Hãy ủng hộ chúng tôi trong những trận đấu và tôi rất mong được gặp các bạn”.

1-cong-phuong-yokohama-fc-1671948003.jpg
Thông báo của Yokohama FC về việc chiêu mộ thành công cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai

Tiền đạo sinh năm 1995 gia nhập Yokohama FC dưới dạng chuyển nhượng tự do từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Bản hợp đồng giữa Công Phượng và đội bóng J1 League có thời hạn 2 năm kể từ mùa giải 2023.

Yokohama FC là đội bóng nước ngoài thứ tư trong sự nghiệp của Công Phượng. Trước đó, anh từng xuất ngoại khi chơi cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truiden (Bỉ). Nhưng chưa lần nào thành công khi chơi cho những đội bóng này dưới dạng cho mượn.

Công Phượng không phải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi cho Yokohama FC bởi trước đó người đồng đội cũ là Nguyễn Tuấn Anh cũng từng chơi cho đội bóng Nhật Bản vào năm 2016 cũng dưới dạng cho mượn.

2-cong-phuong-chia-tay-hagl-1671948003.jpg
Công Phượng chia tay Hoàng Anh Gia Lai sau khi V.League 2022 kết thúc

Nhiều khả năng cầu thủ 27 tuổi sẽ mang theo cả gia đình sang Nhật Bản sinh sống. Sau quãng thời gian dài gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai, anh lựa chọn quyết định ra nước ngoài để thi đấu. Công Phượng gia nhập đội bóng phố Núi ngay từ khi là cầu thủ ưu tú của khóa 1 Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG.

Tiền đạo Công Phượng cũng không có mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, trước đó anh cũng đã chủ động liên lạc với vị chiến lược gia người Hàn Quốc để xin nghỉ đợt tập trung này vì lý do cá nhân. Sau đó được ông Park và VFF đồng ý cho phép Công Phượng được nghỉ ở đợt tập trung cho AFF Cup 2022.

Vĩnh Toàn