Huấn luyện viên Nishigaya Takayuki: "Tôi rất mong chờ được gặp lại Công Phượng"

Ông Nishigaya Takayuki - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Singapore - tỏ ra háo hức khi sắp được gặp Công Phượng ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày hôm nay (21/9). Cả 2 từng có thời gian làm việc cùng nhau tại câu lạc bộ Mito Hollyhock.

Hôm nay (ngày 21/9), đội tuyển Singapore sẽ chạm trán với đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn cúp Tam hùng 2022. Cuộc đối đầu này là dịp để huấn luyện viên Nishigaya Takayuki của đội tuyển Singapore tái ngộ với Công Phượng - cậu học trò mà ông từng dẫn dắt ở câu lạc bộ Mito Hollyhock hồi năm 2016.

euro5737-1663721307.jpeg
Huấn luyện viên Nishigaya Takayuki rất mong chờ được gặp lại học trò cũ Công Phượng.

Nhận xét về cậu học trò cũ ở buổi họp báo sáng ngày 20/9, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Lúc Công Phượng mới sang Nhật Bản, cậu ấy còn khá trẻ. Nhưng Công Phượng luôn biết cách phấn đấu, theo thời gian cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều. Tôi rất mong chờ được gặp Phượng trong trận đấu này".

Bên cạnh Công Phượng, huấn luyện viên Takayuki còn chú ý đến Nguyễn Quang Hải. Ông nhận xét tiền vệ đang khoác áo Pau FC là cầu thủ rất cơ động, nhưng khẳng định, Singapore sẽ có phương án để phong tỏa tiền vệ sinh năm 1997.

Huấn luyện viên Takayuki cũng đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, đồng thời dành lời khen cho huấn luyện viên Park Hang Seo trước thềm trận đấu sắp tới. Ông chia sẻ:

"Lần này, đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ khá chất lượng và là một đội bóng mạnh. Huấn luyện viên trưởng của các bạn là người biết truyền cảm hứng để đội bóng thể hiện được những gì tốt nhất.

Thực sự, trận đấu này chúng tôi có cơ hội chạm trán với đội bóng mạnh của châu Á hiện tại. Singapore đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn so tài này".

euro5739-1663721367.jpeg
Tiền vệ Hafiz Nor cho biết: "Đội tuyển Singapore có huấn luyện viên mới nhưng chúng tôi vẫn trung thành với triết lý bóng đá của mình trong thời gian qua".

Trong đợt tập trung lần này, đội tuyển đảo quốc Sư tử phải chịu tổn thất nặng nề khi tiền vệ Song Ui Young gặp chấn thương và không thể hội quân. Nhưng theo huấn luyện viên Takayuki, đội tuyển Singapore vẫn có những cái tên đủ chất lượng để thay thế ngôi sao gốc Hàn Quốc.

"Song Ui Young là cầu thủ rất giỏi, nhưng lần này tôi cũng có gọi vài cầu thủ mới. Họ cũng là những càu thủ chất lượng. Chúng tôi đến Việt Nam hôm qua, có được buổi tập đầu tiên. Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp và cả đội đã sẵn sàng cho trận đấu".

Trong khi đó, tiền vệ Hafiz Nor cho biết: “Đội tuyển Singapore có huấn luyện viên mới nhưng chúng tôi vẫn trung thành với triết lý bóng đá của mình trong thời gian qua. Các cầu thủ đang tuân thủ tốt các ý đồ của huấn luyện viên Takayuki đề ra”.

Nói về đội tuyển Việt Nam, Hafiz Nor khẳng định: “Chúng tôi có cơ hội để thi đấu với 1 trong những đội bóng mạnh nhất của châu Á. Đây là trận đấu khó khăn. Quang Hải là cầu thủ giỏi, cơ động. Dù vậy, chúng tôi sẽ có phương án để chơi theo cách của mình”.

Anh Minh