Con trai của Maldini giúp Spezia đánh bại Inter

Trong trận đấu sớm vòng 26 Serie A, Spezia có cuộc tiếp đón Inter Milan trên sân Alberto Picco. Daniel Maldini vào sân thay người trong hiệp 2 và tỏa sáng với 1 bàn thắng ghi được vào lưới đội nhì bảng Serie A, qua đó giúp Spezia giành trọn 3 điểm và nuôi hy vọng trụ hạng.

Phong độ thi đấu trên sân khách của Inter lại rất thất thường khi trải qua 2 trận xa nhà liên tiếp không ghi được bàn nào. Đến làm khách trên sân của Spezia, đội bóng cũng đang gặp khủng hoảng về phong độ khi chỉ có nhiều hơn nhóm xuống hạng cách biệt 3 điểm.

Trước trận đấu này, Inter được đánh giá cao về khả năng giành chiến thắng trước Spezia khi Aquilotti đang trải qua chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp tại Serie A. Không có nhiều bất ngờ khi Inter Milan là đội làm chủ thế trận và sớm có cơ hội để ghi bàn mở tỷ số khi được hưởng quả 11m ở phút 12. Thế nhưng, tiền đạo Lautaro Martinez đá hỏng khi không thể đánh bại thủ thành Dragowski trên chấm phạt đền.

Tiền đạo người Argentina lại tiếp tục kém duyên trước mành lưới của đội chủ nhà khi bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng khác. Hàng thủ Inter thể hiện sự lơ là khi suýt nữa để Kevin Agudelo ghi bàn từ một tình huống dứt điểm bóng trúng xà ngang ở phút 33. Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

daniel-maldini-1678505091.jpg
Daniel Maldini ghi bàn giúp Spezia đánh bại Inter Milan

Sang hiệp 2, Daniel Maldini - con trai của huyền thoại Paulo Maldini được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Ngay lập tức, anh tỏa sáng khi tung cú dứt điểm 1 chạm trong vòng cấm ở phút 55 từ đường chuyền của M'Bala Nzola để ghi bàn mở tỷ số cho Spezia.

Bàn thắng của Daniel Maldini giúp Spezia thi đấu tự tin hơn, còn Inter Milan vẫn tiếp tục dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đến phút thứ 83, Inter lại được hưởng quả 11m khi Romelu Lukaku không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Spezia có thêm bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 2-1 khi Nzola thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 87. Như vậy, Spezia giành được 3 điểm và gia tăng cách biệt lên thành 6 điểm so với đội đứng thứ 18 là Hellas Verona. Trong khi đó, thất bại này khiến Inter Milan đứng trước nguy cơ để đội đầu bảng Napoli nới rộng cách biệt và các đội đứng sau có cơ hội bám đuổi và vượt mặt trên Bảng xếp hạng.

Daniel Maldini gia nhập Spezia dưới dạng cho mượn từ AC Milan. Tính đến pha lập công trong chiến thắng trước Inter, anh đã ghi được 2 bàn thắng tại Serie A mùa này cho Spezia. Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Aquilotti là vào lưới của chính đội bóng chủ quản AC Milan diễn ra vào tháng 11 năm ngoái.

Đội hình xuất phát

Spezia: Dragowski, Caldara, Ampadu, Nikolaou, Amian, Zurkowski, Bourabia, Agudelo, Gyasi, Shomurodov, Nzola

Inter Milan: Handanovic, D`Ambrosio, Acerbi, Bastoni, Darmian, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Gosens; Lukaku, Martinez

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 26 Serie A 2022-2023

Ngày 11/3

02h45: Spezia 2-1 Inter Milan

21h00: Empoli - Udinese

Ngày 12/3

00h00: Napoli - Atalanta

02h45: Bologna - Lazio

18h30: Lecce - Torino

21h00: Cremonese - Fiorentina

21h00: Hellas Verona - Monza

Ngày 13/3

00h00: AS Roma - Sassuolo

02h45: Juventus - Sampdoria

Ngày 14/3

02h45: AC Milan - Salernitana

Vĩnh Toàn