Inter Milan - Porto > 1-0: Lukaku rực sáng từ ghế dự bị

Vào sân từ băng ghế dự bị, Romelu Lukaku đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan giành ưu thế trước Porto ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ở trận đấu tại San Siro, Inter cố gắng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đại diện Serie A chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý, song các pha dứt điểm của Lautaro Martinez hay Nicolo Barella lại thiếu độ chuẩn xác để chuyển hóa thành bàn.

Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép, Porto xốc lại đội hình và chơi pressing quyết liệt hơn, qua đó giúp thế trận dần xoay chiều. Chẳng những cầu môn được bảo đảm an toàn hơn mà đội bóng đến từ bán đảo Iberia còn bắt đầu tung ra những màn đánh trả như cú sút xa bằng chân trái đưa bóng bay qua xà ngang của Grujic (tiền vệ từng khoác áo Liverpool).

lukaku-1677113798.jpeg
Lukaku tỏa sáng giúp Inter nắm lợi thế ở Champions League

Phút 37, Grujic vẫn là người dứt điểm tìm kiếm bàn thắng nhưng lần này vị trí thực hiện trong vùng cấm địa Inter sau cú giật gót ngẫu hứng của Taremi và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Onana mới giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua.

Đầu hiệp 2, để làm mới hàng công, huấn luyện viên Inzaghi đã tung Lukaku rồi Brozovic vào sân và chính hai cầu thủ này đã giúp cho Inter cải thiện được sự nguy hiểm về khung thành Porto. Lukaku có màn hãm ngực trước khi tung ra cú sút vọt xà ngang. Sau đó, chân sút người Bỉ nhận bóng thuận lợi được đưa từ Brozovic đã thực hiện đường căng ngang cho Lautaro nhưng người đồng đội chỉ chậm một nhịp nên không thể chạm được vào bóng đồng nghĩa gần như chắc chắn có bàn thắng.

Từ việc chơi ngang cơ với chủ nhà, Porto phải lùi đội hình phòng ngự do Otavio nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài chính ở phút 78. Huấn luyện viên Sergio Conceicao buộc phải tăng cường nhân sự cho hàng thủ nhằm tránh thất bại bằng mọi giá. Tuy nhiên kế hoạch của ông đã bất thành. Phút 86, Lukaku đã đá bồi tung lưới đội khách sau khi chính anh đánh đầu dội cột dọc từ quả tạt của Barella.

16 lần chạm bóng, 2 đường chuyền tạo cơ hội, 2 cú sút trúng đích, 1 lần đưa bóng trúng cột, 1 bàn thắng là thống kê ấn tượng trong 37 phút trên sân của Lukaku. Cựu tiền đạo Chelsea đã có bàn thứ hai trong hai lần ra sân gần nhất cho đội bóng áo sọc xanh-đen.

Porto cố gắng vùng lên sau bàn thua nhưng lực lượng mỏng khiến họ lực bất tòng tâm. Chung cuộc, Inter hạ Porto 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Vào ngày 15/3, 2 đội sẽ tái đấu trên sân Dragao.

Kết quả thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge 0-2 Benfica

03h00: Borussia Dortmund 1-0 Chelsea

Ngày 22/2:

03h00: Liverpool 2-5 Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt 0-2 Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig 1-1 Manchester City

03h00: Inter Milan 1-0 Porto

Bảo Ngọc