Cole Palmer và huấn luyện viên Enzo Maresca của Chelsea cùng được vinh danh

Với kết quả ấn tượng của Chelsea trong tháng 9 vừa qua, cả Cole Palmer và huấn luyện viên Enzo Maresca của The Blues đã được Ban Tổ chức Premier League vinh danh.

Chelsea bất bại tại Ngoại hạng Anh tháng 9, khi hòa Crystal Palace 1-1, rồi thắng Bournemouth 1-0, West Ham 3-0 và Brighton 4-2. Trong mạch kết quả đó, Palmer ghi 5 bàn, gồm 4 bàn vào lưới Brighton để trở thành cầu thủ đầu tiên lập poker trong 45 phút một trận tại Ngoại hạng Anh. Tiền vệ 22 tuổi còn góp 1 kiến tạo trong trận hòa Crystal Palace và 1 bàn trong trận thắng trên sân West Ham.

Nhờ đó, Palmer vượt Harvey Barnes (Newcastle), Ryan Gravenberch, Luis Diaz (Liverpool), Gabriel (Arsenal), Raul Jimenez (Fulham), Dwight McNeil (Everton), Ollie Watkins (Aston Villa) để giành giải Cầu thủ Ngoại hạng Anh hay nhất tháng 9.

ghi-ban-1728696449.jpg
Palmer lần thứ hai nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Đây là lần thứ hai Palmer nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League, với lần đầu tiên vào tháng 4. Ngoài ra, Palmer còn nhận giải Bàn thắng đẹp nhất tháng của Premier League vào tháng 8, với pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Wolves. Palmer hiện chỉ đứng sau huyền thoại Frank Lampard, với 4 lần, giành giải thưởng cá nhân này trong màu áo Chelsea. Trước đó, vào đầu tuần, Cole Palmer đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Anh (mùa 2023-2024).

Trong khi đó, huấn luyện viên Enzo Maresca vượt qua Mikel Arteta (Arsenal), Unai Emery (Aston Villa), Marco Silva (Fulham) và Arne Slot (Liverpool) để giành giải Huấn luyện viên hay nhất tháng tại Ngoại hạng Anh. Lần đầu tiên một huấn luyện viên Chelsea đoạt danh hiệu này kể từ Thomas Tuchel vào tháng 10/2021.

"Chúng tôi có một tháng tốt đẹp", nhà cầm quân người Italy hài lòng. "Huấn luyện viên nào cũng cần đội ngũ hỗ trợ để làm mọi việc tốt hơn, và tôi biết ơn với ban huấn luyện của Chelsea. Chúng tôi luôn tìm kiếm những điều mới và cách chúng tôi có thể cải thiện từ các nền bóng đá khác nhau và các quốc gia khác nhau".

Man United có một đại diện được vinh danh trong tháng 9, khi Andre Onana giành giải Pha cứu thua hay nhất tháng với tình huống giải nguy trong trận hòa 0-0 trên sân Crystal Palace. Phút 62, thủ thành Cameroon đổ người đẩy cú sút xa chìm của Eddie Nketiah, rồi bật dậy cản phá tiếp cú đá bồi cận thành của Ismaila Sarr.

thau-tom-1728696449.jpg
Huấn luyện viên Enzo Maresca cũng được vinh danh

Phát biểu với báo giới, Peter Schmeichel - thủ thành huyền thoại từng cùng Man United vô địch Ngoại hạng Anh 5 lần - ca ngợi hậu bối: "Onana phản ứng nhanh để cứu thua cú sút đầu tiên, và pha bật dậy cản phá cú đá bồi sau đó thật đáng kinh ngạc. Onana tỏa sáng trong thời điểm quyết định và giành 1 điểm cho Man United".

Ở danh hiệu còn lại, Jhon Duran ghi bàn đẹp nhất tháng với cú sút căng từ khoảng cách hơn 30m găm bóng vào góc cao, giúp Aston Villa ấn định chiến thắng 3-2 trước Everton. Youri Tielemans và Emiliano Martinez thậm chí ôm đầu tỏ vẻ thán phục với siêu phẩm của đồng đội.

Phương Anh (tổng hợp)