Chelsea và Newcastle chạy đua giành chữ ký của Olise

Cả Chelsea và Newcastle đang tích cực liên hệ với câu lạc bộ Crystal Palace về việc có được cầu thủ chạy cánh Michael Olise.

olise-1718357352.jpg
Cầu thủ chạy cánh Michael Olise

Chelsea đang mong muốn biến Michael Olise thành một trong những bản hợp đồng đầu tiên dưới thời tân huấn luyện viên Enzo Maresca và mức giá mà đội bóng thành London đưa ra được tiết lộ là “rất thuyết phục”. Olise hiện đang có hợp đồng với Palace đến năm 2027 sau khi anh ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm vào mùa hè năm ngoái. Điều khoản giải phóng của Olise được cho là trị giá khoảng 60 triệu bảng Anh. 

Cầu thủ 22 tuổi này gia nhập Palace vào năm 2021 từ Reading và đã ghi được 16 bàn thắng cùng với 25 kiến tạo trên mọi đấu trường. Riêng trong mùa giải trước, anh ghi được 10 bàn thắng trong 19 lần ra sân, đây là thành tích tốt nhất của anh mặc dù đã bỏ lỡ 18 trận do chấn thương. Tổng cộng 11 pha kiến tạo của anh trong mùa giải 2022-2023 là thành tích cao thứ tư ở Premier League.

Olise được huấn luyện viên trưởng Thierry Henry triệu tập vào đội tuyển U23 Pháp sơ bộ tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay và góp mặt trong buổi ra mắt bộ trang phục mới của Crystal Palace cho mùa giải 2024-2025 vào ngày 13/6. Em trai của cầu thủ chạy cánh này - Richard Olise - là một hậu vệ cánh đã có tên trong danh sách của Chelsea. 

Theo tin trên tờ Sky Sports, Chelsea đã đưa ra một lời đề nghị ở mức khá cao để ký hợp đồng với Olise  từ Crystal Palace. Nhưng Newcastle cũng đang rất quan tâm đến cầu thủ này. Nếu bán Miguel Almiron, họ đã xác định Olise là cầu thủ hoàn hảo để đưa về. Olise cũng nhận được liên hệ từ các câu lạc bộ như: Arsenal, Manchester United và Liverpool. Chelsea có lợi thế hơn khi Olise từng chơi trong Học viện của họ khi mới 14 tuổi. 

Hoàng Anh (Skysports)