Cơ thủ Việt Nam có cơ hội chinh phục tiền thưởng khủng

Ngày 8/6, Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH ADVN với Joy Billiards diễn ra tại Câu lạc bộ Billiards World Of Pool (TP.HCM). Qua đó, mở đường cho người chơi billiards Việt Nam có thể tiếp cận với bộ môn Billiards vô cùng mới lạ, hấp dẫn là Chinese Pool. Cùng với đó là giải đấu JOY Billiards - giải Pool 8 bi có giá trị giải thưởng khủng hàng đầu thế giới.

Với sự ký kết này, ADVN chính thức trở thành đơn vị đầu tiên và độc quyền phân phối bàn billiards Joy tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, ADVN được JOY Heyball cho phép tổ chức những giải đấu của họ, qua đó ADVN trở thành điểm xuất phát đưa cơ thủ Việt tới Joy Billiards Grand Tournament - giải đấu có số tiền thưởng khủng hàng đầu thế giới.

Tham dự buổi Lễ có sự góp mặt của đại diện 2 công ty hợp tác và đơn vị tổ chức họp báo. Về phía đại diện công ty TNHH ADVN có ông Thái Chiêu Điền - Giám đốc công ty, Phó Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM.

ttvn0036-1686217619.JPG
Buổi lễ ký kết giữa ADVN với Joy Billiards diễn ra tại Câu lạc bộ Billiards World Of Pool (TP.HCM)

Về phía Joy Billiards, có sự góp mặt của ông Trương Tiểu Bình - Giám đốc toàn cầu Joy Billiards, ông Trương Chiêu - Giám đốc bộ phận kinh doanh và ông Tôn Hồng Thụy - cơ thủ đại diện Joy Billiards. Về phía Câu lạc bộ World Of Pool - đơn vị tổ chức họp báo, có sự hiện diện của ông Vũ Trọng Khải - Giám đốc công ty.

Đối với nhiều người chơi bộ môn Billiards, pool Anh hay pool Mỹ có phần quá dễ chơi khi các cơ thủ dễ dàng chiến thắng bằng những tình huống ăn bi may mắn hay còn được gọi là “ăn rùa”. Billiards pool Trung Quốc có những nét khác biệt so với pool Anh hay pool Mỹ khi đòi hỏi cơ thủ phải có kỹ thuật tốt. Thậm chí hiếm khi nào xảy ra những tình huống “ăn may”. Billiards pool Trung Quốc cũng là bộ môn khá mới mẻ tại Việt Nam và cơ thủ Việt Đỗ Hoàng Quân cũng từng có cơ hội thử sức vào hồi tháng 3/2023.

ttvn0041-1686217619.JPG
Billiards Trung Quốc là bộ môn còn khá mới mẻ nhưng nhận được sự tài trợ khủng từ các đơn vị

Bên cạnh đó, hệ thống giải đấu Joy Billiards Grand Tournament với trị giá tiền thưởng “khủng” hàng đầu thế giới sẽ là thử thách vô cùng hấp dẫn với các cơ thủ chuyên nghiệp. Các cơ thủ Việt đến với giải đấu có thể phải lấy bao tải đựng tiền thưởng mang về.

Công ty ADVN sẽ ủy quyền cho Câu lạc bộ World Of Pool tổ chức giải đấu chuyên nghiệp thi đấu trên bàn Joy, dự kiến diễn ra vào tháng 7 và tháng 9, nhà vô địch sẽ nhận phần thưởng hơn 100 triệu đồng. Hai tay cơ xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam thi đấu giải Joy Billiards Grand Tournament. Vào tháng 1/2024, ADVN sẽ tổ chức giải đấu chung kết tổng tại Câu lạc bộ Billiards World Of Pool với tổng giải thưởng cao hơn, cùng với suất tham dự giải Joy tại Trung Quốc với giải thưởng vô địch ước tính hơn 17 tỷ đồng.

ttvn0066-1686217619.JPG
Hai tay cơ đại diện cho Việt Nam và Trung Quốc có trận giao hữu làm quen với Chinese Pool

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Billiards một hãng bàn Chinese Pool (Billiards Trung Quốc) được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Có 3 loại bàn Joy sẽ được World Of Pool nhập về và phân phối tại Việt Nam bao gồm: bàn Joy chân gỗ trị giá 110 triệu, bàn Joy chân bạc trị giá 150 triệu và bàn Joy chân vàng trị giá 190 triệu đồng.

Vĩnh Toàn