Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chuyển sang thi đấu hệ thống giải của PBA

Sau các cơ thủ như Mã Minh Cẩm, Ngô Đình Nại, Nguyễn Huỳnh Phương Linh… tay cơ Nguyễn Quốc Nguyện quyết định chia tay các giải đấu trong hệ thống Liên đoàn Billiard thế giới (UMB) để chuyển sang thi đấu hệ thống giải của Hiệp hội Billiard chuyên nghiệp (PBA) bắt đầu từ tháng 6 năm nay.

bi-a-1-1655792430.jpg
Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chuyển sang thi đấu hệ thống giải của PBA và chấp nhận hình phạt từ Liên đoàn Billiard thế giới

Vào năm 2019, Hiệp hội Billiard chuyên nghiệp (PBA) với hệ thống giải PBA Tour tại Hàn Quốc chính thức ra đời. Với số tiền thưởng “khủng” cộng với nhiều thể thức thi đấu mới lạ giải đã thu hút được nhiều cơ thủ hàng đầu thế giới tham dự như “thiên tài” Caudron, Leppens (Bỉ), David Zapata, Martinez (Tây Ban Nha)…, cũng như các cơ thủ hàng đầu Việt Nam Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Phương Linh, bên cạnh việc mời gọi các cơ thủ Hàn Quốc nổi tiếng như Cho Jae Ho, Kang Dong Koong theo về phía mình. Do đó, bản đồ Billiard Carom 3 băng thế giới chia thành 2 thái cực đó là hệ thống Liên đoàn Billiard thế giới (UMB) và hệ thống giải của Hiệp hội Billiard chuyên nghiệp (PBA).

Nhằm tránh sự lôi kéo của PBA, Liên đoàn Billiard thế giới quyết định cấm thi đấu 1 năm đối với cơ thủ mỗi lần tham dự PBA Tour, tối đa 3 năm nhằm giữ chân các cơ thủ của mình.

Theo thông báo của PBA, hệ thống giải PBA Tour năm 2022-2023 sẽ gồm 8 Round, trong đó chức vô địch mỗi Round sẽ nhận được 2 tỷ đồng. Sau đó, 32 cơ thủ có thứ hạng tốt nhất trong 8 Round sẽ giành suất dự PBA Championship với số tiền thưởng khủng khoảng 3,7 tỷ đồng cho chức vô địch.

Theo lịch thi đấu, hôm nay (21/6), Round 1 chính thức khởi tranh với sự xuất hiện của cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện. Anh chính thức gia nhập PBA và chấp nhận hình phạt từ Liên đoàn Billiard thế giới. Điều này đồng nghĩa, cơ thủ từng nằm trong tốp 10 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện không được dự giải vô địch quốc gia, không còn là thành viên đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games, giải châu Á và thế giới.

Chia sẻ về việc chuyển sang thi đấu hệ thống giải của PBA, Nguyễn Quốc Nguyện cho biết: “Tôi đến với PBA vì muốn khám phá một môi trường mới và một thử thách mới. Tuy thể thức thi đấu và cách chơi của PBA có khác biệt so với UMB, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ nhanh chóng thích ứng”.

Theo kết quả bốc thăm, trong trận đấu đầu tiên, Quốc Nguyện sẽ gặp cơ thủ Ji Won Hwang (Hàn Quốc). Trong khi đó, 3 cơ thủ Việt Nam khác là Ngô Đình Nại sẽ gặp Nam Guk Jang, Mã Minh Cẩm gặp Ji Hun Kwak và Nguyễn Huỳnh Phương Linh gặp Wan Se Lee.

P.V