Cổ động viên Việt Nam khuấy động không khí bóng đá tại Lào

Tuy phải thi đấu trên sân khách, nhưng trong trận đấu mở màn, các cổ động viên Việt Nam vẫn chiếm số lượng áp đảo trên các khán đài sân vận động quốc gia Lào.

uoc-tinh-co-khoang-tren-5000-co-dong-vien-da-sang-lao-chhu-yeu-bang-duong-bo-anh-trong-huy-1671702441.jpg
Ước tính có khoảng trên 5000 cổ động viên đã sang Lào, chủ yếu bằng đường bộ. Ảnh: Trọng Huy

Ban Tổ chức cho biết đã bán ra trên 5000 vé cho cổ động viên Việt Nam, trong khi số lượng các cổ động viên Lào ít hơn nhiều, chỉ hơn 2000 người. Do giá vé vào sân chỉ khoảng 70 ngàn đồng nên hầu hết người hâm mộ từ Việt Nam sang Lào cổ vũ cho đội tuyển bằng đường bộ đều được các nhà xe khuyến mãi thêm vé xem trận đấu này.

Các cổ động viên Việt Nam đã mất khoảng gần 20 giờ di chuyển từ Hà Nội tới Viêng Chăn để cổ vũ và đã có dịp ăn mừng khi đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi tưng bừng 6-0.

co-dong-vien-viet-nam-nhuon-do-khan-dai-san-van-dong-quoc-gia-lao-anh-trong-huy-1671702469.jpg
Cổ động viên Việt Nam nhuộn đỏ khán đài sân vận động quốc gia Lào. Ảnh: Trọng Huy

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Lào khá đông với khoảng 100.000 người đều yêu mến và sẵn sàng đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Có lẽ nhờ vậy, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo dù phải làm khách nhưng vẫn có được cảm giác như được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Hưng Yên