Câu lạc bộ Union Berlin làm nên lịch sử tại đấu trường Europa League

Với việc dành cho mình tấm vé vào vòng 16 đội tại Europa League, câu lạc bộ Union Berlin của Đức đã làm nên điều lịch sử ở đấu trường châu Âu.

Sau trận hòa 0-0 ở lượt đi tại Johan Cruyff Arena, Union Berlin thi đấu thăng hoa trên sân nhà để đánh bại Ajax với tỷ số 3-1 để giành tấm vé vào vòng 1/8 Europa League.

Ở trận đấu trên sân Alten Forsterei, thầy trò huấn luyện viên Urs Fischer thi đấu thăng hoa và chọc thủng lưới Ajax đến 2 lần chỉ trong hiệp 1, lần lượt do công của Robin Knoche (20') và Josip Juranovic (44').

an-mung-1677201783.jpg
Union Berlin làm nên lịch sử tại đấu trường Europa League

Sang đầu hiệp 2, sao trẻ Mohammed Kudus thắp lại hy vọng cho Ajax bằng bàn thắng ở phút 47. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, chủ nhà đã kết liễu đội khách bằng pha lập công của Danilho Doekhi.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Union Berlin góp mặt ở vòng 16 đội một giải đấu cúp châu Âu. Chiến thắng càng ý nghĩa hơn khi họ vượt qua câu lạc bộ giàu truyền thống Ajax.

"Giấc mơ trở thành hiện thực. Một sân vận động tràn ngập niềm vui, sự tự hào và tình yêu dành cho Union Berlin. Thật không thể tin được. Đây chính là lịch sử", fanpage chính thức của đội bóng thủ đô nước Đức chia sẻ.

Mùa này, Union Berlin có phong độ thăng hoa. Ở giải quốc nội, họ còn đang cạnh tranh sòng phẳng với Bayern Munich và Dortmund trong cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga. Cả 3 đội đều đang có 43 điểm sau 21 vòng.

Kim Ngân