Man United đối đầu Barcelona ở play-off Europa League

Những lá thăm may rủi đã sớm đưa Barcelona gặp Man United ở vòng play-off Europa League mùa giải năm nay.

Lễ bốc thăm vòng play-off Europa League 2022-2023 diễn ra chiều ngày 7/11 tại Nyon (Thụy Sĩ). 16 đội lọt vào vòng đấu này, gồm 8 đội nhì vòng bảng Europa League (PSV, Rennes, Roma, Union Berlin, Man Utd, Midtjylland, Nantes và Monaco) và 8 đội xếp thứ ba vòng bảng Champions League (Ajax, Leverkusen, Barca, Sporting, Salzburg, Shakhtar, Sevilla và Juventus).

Với 16 đội, UEFA bốc thăm theo quy tắc các đội cùng quốc gia không gặp nhau, chia thành 8 cặp, đá 2 lượt theo thể thức sân nhà, sân khách. Các đội trong nhóm nhì bảng Europa League được ưu ái đá lượt về trên sân nhà.

Theo kết quả bốc thăm, cặp đấu đáng chú ý nhất là Man United gặp Barcelona. Cuộc đụng độ này được xem là trận chung kết sớm của Europa League, vì họ được giới chuyên môn đánh giá là những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè ồn ào, Frenkie De Jong cũng đã đến Old Trafford, nhưng là để đối đầu thầy cũ Erik ten Hag. Barcelona sẽ chơi trận lượt đi trên sân khách, lượt về tại Nou Camp.

europa-league-1667841476.jfif
Kết quả bốc thăm vòng play-off Europa League 2022-2023.

Ở 4 lần gần nhất chạm trán tại đấu trường châu lục (Champions League), phần thắng đều thuộc về Barcelona. Đội bóng La Liga ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Trong toàn bộ lịch sử đối đầu, Man United thắng 3, thua 6 và hòa 4 trước Barca.

Ở mùa trước, Barcelona cũng phải chơi vòng play-off Europa League. Thầy trò huấn luyện viên Xavi lần lượt vượt qua Napoli, Galatasaray để vào bán kết, nhưng lại thua Frankfurt. Trong lịch sử, "Blaugrana" đã có 4 lần

vô địch giải đấu Cúp hạng Hai châu Âu, lần lượt vào các mùa 1978-1979, 1981-1982, 1988-1989 và 1996-1997.
Cristiano Ronaldo sẽ có màn tái ngộ với đối thủ anh đã quen mặt khi còn khoác áo Real Madrid. CR7 đã chạm trán Barcelona 34 lần, ghi 20 bàn và kiến tạo 3 lần, đi kèm với đó là 10 trận thắng.

Trong khi Barca phải đụng độ Man United thì Juventus chỉ phải gặp Nantes. Thầy trò huấn luyện viên Max Allegri đứng trước cơ hội lớn lọt vào vòng 1/8 vì hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp và kinh nghiệm ở sân chơi châu Âu. Một đội bóng đáng chú ý khác rơi từ Champions League xuống là Ajax cũng dễ thở khi gặp Union Berlin.

Sevilla đối mặt với thử thách mang tên PSV, đội bóng đang có phong độ rất cao ở đấu trường quốc nội. Trong khi đó, Roma của Jose Mourinho chạm trán một đại diện của Áo, RB Salzburg. Với thành tích khủng và kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường châu Âu, Mourinho không khó để đưa Roma giành vé đi tiếp.

Bên cạnh đó, người hâm mộ còn được chứng kiến nhiều màn so tài hấp dẫn khác như Sevilla gặp PSV, Leverkusen gặp Monaco.

Dự kiến, lượt đi play-off diễn ra ngày 16/2/2023, lượt về sau đó 1 tuần. 8 đội thắng ở play-off sẽ vào vòng 1/8, nơi có các đội nhất từ vòng bảng Europa League, gồm Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Real Sociedad, Feyenoord, Union Saint-Gilloise, Freiburg và Ferencvaros.

Sau khi xác định 8 đội vượt qua vòng play-off, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League vào ngày 24/2.

Kim Anh