Câu lạc bộ Liverpool bất ngờ bị rao bán

Theo đó, chủ sở hữu Fenway Sports Group (FSG) đột ngột rao bán đội bóng thành phố Cảng trong bối cảnh câu lạc bộ này có dấu hiệu sa sút trên sân cỏ.

Theo The Athletic, FSG vừa đưa ra một bản tường trình đầy đủ về việc chuyển nhượng Liverpool cho các bên quan tâm. Trước đây, FSG từng nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn, nhưng họ chỉ dừng lại ở mức xem xét. Hiện tại, tập đoàn do tỷ phú John W. Henry đứng đầu chủ động bán Liverpool.

Hai công ty quản lý đầu tư và tài chính, Goldman Sachs và Morgan Stanley được FSG thuê để hỗ trợ thương vụ này.

"FSG từng xem xét cơ hội chuyển quyền sở hữu Liverpool trong quá khứ trước khi rút lại quyết định. Hiện tại, FSG tiếp tục quay trở lại mời chào các đối tác dù chưa rõ cuối cùng một thỏa thuận có được thực hiện hay không", The Athletic thông tin.

“FSG thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các bên thứ ba muốn trở thành cổ đông của Liverpool. Theo các điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét đàm phán với các đối tác nếu điều này mang lại lợi ích tốt nhất cho Liverpool. FSG vẫn hoàn toàn cam kết thành công cho Liverpool, cả trong và ngoài sân cỏ", The Athletic dẫn lại thông báo từ FSG.

liverpool-1667841977.jpg
Liverpool có thể sớm đổi chủ.

FSG chính thức trở thành chủ sở hữu của Liverpool từ tháng 10/2010 sau khi mua lại đội bóng này từ bộ đôi tỷ phú Mỹ - George Gillett Jr. và Tom Hicks. Sau những năm đầu vật lộn cải thiện thành tích của Liverpool, FSG đã giúp CLB này trở lại đỉnh cao và giành các danh hiệu lớn sau khi bổ nhiệm Jurgen Klopp làm huấn luyện viên vào tháng 10/2015.

Ngoài việc chi tiền mua cầu thủ, FSG cũng đầu tư đáng kể vào cơ sở vật chất của Liverpool. Họ đã cải tạo các khán đài sân Anfield với chi phí 110 triệu bảng và đang đầu tư thêm 80 triệu bảng để nâng sức chứa của sân lên 61.000 người. Ngoài ra, FSG cũng chi 50 triệu bảng xây dựng trung tâm huấn luyện mới cho Liverpool tại Kirkby. Đây được xem là trung tâm hiện đại nhất ở Anh.

Guardian tiết lộ FSG có kế hoạch bán Liverpool vào năm 2018. Thời điểm đó, Sheik Khaled Bin Zayed al-Nehayan, em họ của chủ sở hữu Manchester City Sheik Mansour, hỏi mua Liverpool với giá 2 tỷ bảng. Vì nhiều lý do, thương vụ không xảy ra.

Báo cáo từ Sky Sports hồi tháng 8/2021 cho thấy, 54,2% cổ động viên Liverpool được hỏi, hài lòng với John Henry. Doanh nhân người Mỹ được lòng nhiều người hâm mộ "The Kop", khi giúp câu lạc bộ trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên, việc Liverpool đòi tham dự Super League khiến chủ sở hữu của câu lạc bộ mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Mùa này, Liverpool có phong độ không ổn định. Dù vậy, họ vẫn kịp giành vé dự vòng knock-out Champions League. Theo kết quả bốc thăm chiều ngày 7/11, The Kop sẽ đối đầu với Real Madrid ở vòng 16 đội.

Mùa trước, 2 đội bóng này đã gặp nhau ở trận chung kết. Khi đó, Real Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0, qua đó lên ngôi vô địch lần thứ 14. Trước đó, Kền kền cũng đánh bại Liverpool ở trận chung kết mùa giải 2017-2018. Ở màn tái đấu sắp tới, thầy trò Carlo Ancelotti có ưu thế lớn là được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Tại Premier League, "The Kop" vừa đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1 tối 6/11 (giờ Hà Nội). Họ tạm xếp thứ 8 trên Bảng xếp hạng Premier League với 19 điểm sau 13 trận đã đấu.

Nam Anh