Vòng 15 Premier League 2022-2023 > Tottenham Hotspur - Liverpool (23 giờ 30 ngày 6/11): Bản lĩnh của “ông lớn”

Mặc dù, Liverpool đang có phong độ không ổn định khi chơi hay ở những trận đấu lớn nhưng lại thi đấu thất thường trước những đội bóng yếu. Cuộc đối đầu với Tottenham sẽ là dịp để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thể hiện bản lĩnh của ông lớn sau chuỗi ngày có phong độ thiếu ổn định.

Tottenham trải qua những phút giây đầy thót tim tại đấu trường Champions League khi có chiến thắng 2-1 trước Marseille để đảm bảo ngôi đầu bảng D. Niềm vui khi giành vị trí đầu bảng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu được xem là động lực giúp đoàn quân huấn luyện viên Antonio Conte tự tin trước cuộc tiếp đón Liverpool vào cuối tuần này.

Phong độ của Tottenham có thể gọi là ổn khi họ vừa có 2 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận. Vào cuối tuần trước là chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trên sân của Bournemouth ở vòng 14 Premier League. kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte tạm giữ được vị trí thứ 3 với 26 điểm sau 13 trận thi đấu.

1-conte-vs-klopp-1667705199.jpg
Dù hoàn cảnh ra sao thì đây vẫn hứa hẹn là màn đấu trí đỉnh cao giữa Antonio Conte và Jurgen Klopp

Kết quả trong trận đấu gặp Liverpool có ra sao đi nữa thì khả năng cao họ vẫn sẽ giữ được vị trí trong tốp 4. Họ vẫn đang có thành tích đối đầu không thật sự tốt trước Liverpool khi đã không thắng 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường.

Trước chuyến hành quân đến Bắc London vào cuối tuần này, phong độ của Liverpool thật sự bất ổn không theo quy luật nào. Họ có những chiến thắng trước các đối thủ mạnh như Man City và Newcastle United, những đội mới chỉ thua 1 trận duy nhất kể từ đầu mùa, thậm chí còn là đội đầu tiên đánh bại được Napoli trong mùa giải mà đại diện nước Ý đang có phong độ rất cao.

Trái ngược với những trận đối đầu với các ông lớn, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tỏ ra kém cỏi hơn trong những trận đấu trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn. Đơn cử là 2 trận thua liên tiếp tại Premier League khi đón nhận thất bại trước Nottingham Forest và Leeds United, đó cũng là những đội đang vật lộn với những vị trí ở nhóm cuối bảng.

2-liverpool-khong-thua-tottenham-10-tran-1667705199.jpg
Liverpool bất bại 10 trận đối đầu gần nhất trước Tottenham ở mọi đấu trường

Hiện tại, Liverpool chỉ đứng thứ 9 Premier League và kém vị trí trong tốp 4 đến tận 8 điểm. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu mà “Lữ đoàn đỏ” không được phép để thua khi họ có chuyến làm khách trên sân Tottenham Hotspur vào cuối tuần này.

Chấn thương của Son Heung-min có thể khiến Tottenham gặp nhiều bất lợi trong cuộc tiếp đón Liverpool vào cuối tuần này. Đây cũng là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể rời Bắc London với ít nhất 1 điểm khi họ đang thể hiện phong độ tốt khi đối đầu với những đối thủ mạnh.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Dier, Lenglet, Davies; Emerson, Bissouma, Bentancur, Hojbjerg, Perisic; Moura, Kane

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Nunez

Dự đoán: Tottenham 1-1 Liverpool

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 15 Premier League 2022-2023

Ngày 5/11

22h00: Leeds United 4-3 Bournemouth

22h00: Manchester City 2-1 Fulham

22h00: Nottingham Forest 2-2 Brentford

22h00: Wolverhampton Wanderers 2-3 Brighton & Hove Albion

Ngày 6/11

00h30: Everton 0-2 Leicester City

19h00: Chelsea - Arsenal

21h00: Aston Villa - Manchester United

21h00: Southampton - Newcastle United

21h00: West Ham United - Crystal Palace

23h30: Tottenham Hotspur - Liverpool

Vĩnh Toàn