Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup 2022

Real Madrid lọt vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2022 sau khi đánh bại Al Ahly (Ai Cập) với tỷ số đậm đà 4-1. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong trận chung kết chính là Al-Hilal (Ả Rập Saudi).

Trước khi trận đấu này diễn ra, Real Madrid được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với đại diện đến từ bóng đá Ai Cập. Mặc dù vậy, Los Blancos cũng đã vấp phải những thử thách không hề dễ dàng trong thời gian thi đấu hiệp 1. Al Ahly thi đấu chắc chắn ngay khi nhập cuộc khiến các nhà đương kim vô địch Champions League gặp nhiều khó khăn.

Những tưởng hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì ở phút thứ 42, Vinicius Jr đã ghi bàn thắng mở tỷ số từ pha dứt điểm đầy quyết đoán. Đó cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, Real Madrid nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi tiền vệ Federico Valverde lập công từ tình huống đá bồi ngay ở phút thứ 46, trước đó là cú đá của Rodrygo bị thủ thành El Shenawy của Al Ahly cản phá.

real-madrid-4-1-al-ahly-1675916113.jpg
Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup 2022

Sau khi nhận 2 bàn thua, Al Ahly thi đấu đầy quyết tâm và họ cũng tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 65. Ali Maaloul là người ghi bàn trên chấm 11m giúp đại diện bóng đá châu Phi ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-2. Nhưng đó cũng là những gì mà họ đã thể hiện trong trận đấu này.

Trong thời gian bù giờ cuối trận, Real Madrid có thêm 2 bàn thắng nữa đến từ các pha lập công của Rodrygo và Arribas từ phút 90+2 đến 90+8. Los Blancos giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 và giành vé vào chơi trận chung kết FIFA Club World Cup 2022. Đây là lần thứ 5 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có mặt ở chung kết giải đấu này, trong 4 lần trước họ đã lên ngôi vô địch vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2018.

Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong trận chung kết sẽ là Al-Hilal (Ả Rập Saudi). Trước đó, Al-Hilal đánh bại Flamengo của Brazil trong trận bán kết 1 với tỷ số 3-2 để có mặt trong trận chung kết của giải. Trận chung kết FIFA Club World Cup 2022 giữa Real Madrid và Al-Hilal diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 12/2 theo giờ Việt Nam.

Đội hình xuất phát:

Al Ahly: El Shenawy; Maaloul, Metwally, Abdelmonem, Hany, Dieng, El Soulia, Afsha, Abdelkader, El Shahat, Sherif

Real Madrid: Lunin; Alaba, Rudiger, Nacho, Kroos, Modric, Camavinga, Valverde, Tchouameni, Vinicius Jr, Rodrygo

Vĩnh Toàn