Chung kết Europa League: Leverkusen tiến đến danh hiệu vô địch thứ hai

Trận chung kết Europa League mùa 2023-2024 giữa Atalanta gặp Bayer Leverkusen diễn ra tại Dublin, Cộng hòa Ireland. Đoàn quân của huấn luyện viên Xabi Alonso được đánh giá cao hơn về cơ hội giành chức vô địch ở đấu trường lớn thứ hai của bóng đá châu Âu trong mùa giải này.

Atalanta dù đã chắc vé dự Champions League mùa giải sau nhờ đứng vị trí trong tốp 5 Serie A, nhưng họ vẫn sẽ phải chiến đấu cho vị trí trong tốp 3 của Serie A khi họ kém đội xếp thứ ba là Bologna với cách biệt 2 điểm, trong tay họ vẫn còn 2 trận đấu nữa.

Thế nhưng trước trận chung kết Europa League, Atalanta cũng đã để thua trong một trận chung kết khác khi thất bại 0-1 trước Juventus. Trước đó, họ có 5 lần vào chung kết của Coppa Italia và chỉ thắng đúng 1 trận. Thật sự là đoàn quân của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini không có duyên với các trận chung kết.

atalanta-1716354366.jpg
Atalanta đang đứng thứ năm tại Serie A và vừa trải qua thất bại ở chung kết Coppa Italia

Trước mắt Atalanta là trận chung kết Europa League và 2 trận còn lại tại đấu trường Serie A. Vì vậy, sức nặng với đội bóng nước Ý đang nghiêng nhiều hơn so với Bayer Leverkusen, đội đã hoàn thành mùa giải tại Bundesliga với thành tích bất bại cả 34 trận.

Nếu tính ở mọi mặt trận, Leverkusen đang có chuỗi 51 trận bất bại liên tiếp. Phía trước thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso còn 2 trận chung kết, một là Europa League và một là chung kết Cúp Quốc gia Đức. Đối thủ của họ ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức chỉ là một Kaiserslautern đang chơi ở giải hạng dưới và được đánh giá thấp hơn nhiều. Vì thế, Leverkusen sẽ dồn hết toàn lực cho trận chung kết của đấu trường lớn thứ hai của bóng đá châu Âu.

Ở mùa giải này, không ít lần Leverkusen bị dẫn bàn trước và họ thoát thua khi tìm được bàn thắng ngay trong thời gian bù giờ cuối trận. Suýt chút nữa họ đã phải chịu thất bại đầu tiên ở mùa giải này khi từng để Roma dẫn trước đến 2-0 trong trận bán kết lượt về, sau đó họ ghi 2 bàn để gỡ hòa khiến đội bóng thành Rome dừng cuộc chơi.

leverkusen-1716354366.jpg
Leverkusen đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ hai trong mùa giải này

Lợi thế đang nghiêng hẳn về phía Leverkusen khi họ đang có chuỗi bất bại kéo dài đến 51 trận. Hơn nữa, các đội bóng Ý cũng không có duyên trong các trận chung kết của đấu trường châu Âu khi Inter và Roma để thua ở chung kết các Cúp châu Âu mùa trước.

Dù kết quả có ra sao, chắc chắn bóng đá châu Âu cũng sẽ đón nhà vô địch mới và nhiều người tin rằng đoàn quân của huấn luyện viên Xabi Alonso sẽ đăng quang ngôi vô địch Europa League. Qua đó, tiến thêm một bước nữa trong cuộc hành trình chinh phục cú ăn ba lịch sử.

Dự đoán: Atalanta 1-1 Bayer Leverkusen (Leverkusen thắng luân lưu)

Vĩnh Toàn (tổng hợp)