Bán kết lượt về Europa League: Leverkusen hẹn Atalanta ở chung kết?

Hai trận bán kết lượt về Europa League mùa 2023-2024 diễn ra với các cặp đấu Atalanta gặp Marseille và Bayer Leverkusen gặp AS Roma. Tấm vé vào chơi trận chung kết tại sân Aviva sẽ được xác định sau loạt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 10/5.

Atalanta nắm lấy lợi thế được chơi trên sân nhà trong trận bán kết lượt về gặp Marseille sau khi cầm hòa với đối thủ này trong trận lượt đi tại Pháp. Chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp (trong đó có 4 chiến thắng) càng tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò huấn luyện viên Gian Piero Gasperini trong cuộc hành trình giành vé vào trận chung kết.

atalanta-1715234964.jpg
Atalanta nắm lấy lợi thế về tinh thần trước trận lượt về gặp Marseille

Tinh thần của Atalanta được lên cao sau khi loại Liverpool tại vòng tứ kết đấu trường Europa League. Cùng với đó, họ cũng đang nắm lấy lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau bởi họ đang xếp thứ năm khi Serie A nhận thêm 1 suất dự vòng bảng nhờ thành tích tốt ở đấu trường châu Âu mùa này.

Trái ngược với Atalanta là phong độ tệ hại của Marseille khi thi đấu trên sân khách. Đoàn quân của huấn luyện viên Jean-Louis Gasset thua 4 trong 5 trận thi đấu xa nhà gần nhất ở mọi đấu trường. Đây là trận đấu mà mọi lợi thế nghiêng về phía Atalanta và có thể đội bóng vùng Bergamo sẽ giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết.

Ở cặp đấu còn lại, Bayer Leverkusen đang có phong độ không thể cản được tại mọi đấu trường khi vẫn tiếp tục giữ thành tích bất bại trong suốt 48 trận liên tiếp. Gần như không có dấu hiệu nào cho thấy có yếu tố bất ngờ nào khi họ đánh bại chính AS Roma trong trận lượt đi với tỷ số 2-0 ngay tại sân Olimpico.

Mục tiêu đạt thành tích bất bại cả mùa giải vẫn còn nguyên vẹn với đoàn quân của huấn luyện viên Xabi Alonso. Chính vì thế, Leverkusen sẽ đặt mục tiêu với sự khát vọng lớn là giành chiến thắng dù cho họ nắm lấy lợi thế quá lớn trước đội bóng thủ đô nước Ý.

leverkusen-1715234964.jpg
Tấm vé vào trận chung kết khó thoát khỏi tay của Leverkusen

Ở phía bên kia chiến tuyến, AS Roma lại có dấu hiệu hụt hơi trong thời gian gần đây khi không thể nắm lấy quyền tự quyết trong cuộc đua dự Champions League mùa sau. Họ bị tụt xuống thứ sáu tại Serie A và cũng đạt phong độ không tốt khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường.

Hy vọng cho đội chủ sân Olimpico thật sự là không nhiều khi họ đã để thua trong trận lượt đi trên sân nhà cùng phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Rất có thể, không chỉ đơn thuần là tấm vé vào trận chung kết Europa League thuộc về Leverkusen, mà còn là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Xabi Alonso tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 49. Qua đó, tiếp tục hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba vĩ đại mà không để thua trận nào.

Dự đoán:

Atalanta 2-1 Marseille

Bayer Leverkusen 2-1 AS Roma

Vĩnh Toàn (tổng hợp)