Chung kết Euro 2020 trở thành sự kiện được xem nhiều thứ 3 mọi thời đại

Kênh BBC và ITV ghi nhận đến hơn 31 triệu người xem trận chung kết Euro 2020 giữa Italy và Anh trên truyền hình, qua đó trở thành sự kiện truyền hình có lượt xem nhiều thứ 3 trong lịch sử Vương quốc Anh.

Đội tuyển Anh thất bại trước Italy qua loạt sút luân lưu 11m và được chứng kiến bởi tổng lượng khán giả là 31,1 triệu người xem trận đấu xem 2 kênh truyền hình BBC và ITV. Trung bình có 21,8 triệu người xem cả trận với tỷ lệ chung là 82%.

Theo số liệu thống kê được công bố vào sáng nay (ngày 12/7), kênh BBC1 có trung bình 17,8 triệu người xem, trong khi đó kênh ITV thu hút 4 triệu khán giả theo dõi trận đấu.

Vào thời điểm cao nhất, các kênh truyền hình ghi nhận lượt xem cao nhất là 25 triệu người xem kênh BBC1 và 5,8 triệu người xem trên kênh truyền hình ITV. Những thống kê này giúp trận chung kết Euro 2020 trở thành sự kiện được theo dõi nhiều thứ ba trong lịch sử truyền hình nước Anh.

Trận thua của tuyển Anh trước Italy chứng kiến lượt xem cao thứ 3 trong lịch sử truyền hình nước Anh

Sự kiện chứng kiến lượt xem cao nhất lịch sử là trận chung kết World Cup 1966, giải đấu chứng kiến “Tam sư” có lần duy nhất đoạt chức vô địch ở một giải đấu lớn với 32,3 triệu người xem. Xếp sau là sự kiện đám tang của Công nương Diana vào tháng 9/1997.

Trận thắng của đội tuyển Anh trong trận bán kết Euro 2020 gặp Đan Mạch thu hút sự theo dõi của 27,6 triệu người xem trên các kênh truyền hình ITV, ITV Hub và STV. Tuy nhiên, số lượng khán giả theo dõi trận đấu trên nền tảng trực tuyến vẫn chưa được xác định.

Trong trận đấu với sự chứng kiến của tổng cộng 31 triệu người xem trên truyền hình và có khoảng 70 nghìn cổ động viên đến sân theo dõi, 2 đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu và bước vào loạt đá luân lưu. Sự điềm tĩnh trong thời khắc quyết định giúp người Ý có lần thứ hai lên ngôi vô địch tại Euro.

Những hy vọng về sự chờ đợi suốt 55 năm qua để có được danh hiệu lớn đã chấm dứt sau 3 quả đá phạt đền hỏng của những cầu thủ trẻ như Jadon Sancho, Marcus Rashford và Bukayo Saka. Sẽ còn mất thêm một quãng thời gian nữa các cổ động viên của "Tam sư" có thể nghĩ đến việc đội nhà sẽ mang bóng đá “về nhà”.

Vĩnh Toàn