Giải vô địch quốc gia Italia 2022-2023: Lazio giành ngôi Á quân, Inter đứng hạng Ba

Các kết quả tại vòng 38 Serie A đã đưa đến việc Lazio chính thức giành ngôi Á quân, trong khi Inter Milan cũng "chốt sổ" ở vị trí thứ Ba.

Vòng 38 Serie A không diễn ra đồng thời mà chia ra thành 3 ngày. Ở lượt trận sớm diễn ra vào tối 3/6 (theo giờ Việt Nam), Fiorentina đã đánh bại Sassuolo với tỷ số 3-1 để chiếm lấy vị trí thứ 8 chung cuộc.

Trong khi đó, Inter Milan có chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 ngay trên sân của Torino. Ở thế trận giằng co, cú sút từ xa đẹp mắt của Marcelo Brozovic đã giúp Inter Milan khép lại chiến dịch Serie A ở tốp 3.

Dù đã chắc suất trong tốp 4 nhưng huấn luyện viên Inzaghi vẫn tung ra đội hình mạnh trong chuyến làm khách của Torino ở vòng hạ màn Serie A. Trên hàng công của Inter Milan vẫn là cặp tiền đạo quen thuộc Lukaku - Martinez.

Hai đội lựa chọn lối chơi tấn công cởi mở nhưng không kém phần quyết liệt. Torino đã sớm trụ hạng nhưng vẫn khiến các tiền đạo của Inter Milan chật vật.

brozovic-1685841336.jpeg
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Marcelo Brozovic ở phút 37 sau pha kiến tạo của Romelu Lukaku

Inter Milan không nhỉnh hơn về mặt thế trận nhưng đã có tạo ra lợi thế trước khi kết thúc hiệp 1. Phút 37, tiền vệ Marcelo Brozovic có khoảng trống để thực hiện cú sút xa sở trường, bóng đi căng và hiểm nên không có cơ hội cho thủ môn Torino cản phá. Khoảnh khắc lóe sáng của Brozovic là sự khác biệt ở trận đấu này.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Inzaghi thực hiện xoay tua một vài vị trí để giữ sức cho trận chung kết Champions League vào tuần sau. Inter Milan chơi thong dong và bảo toàn thắng lợi mong manh 1-0. Torino cầm bóng tốt nhưng khả năng dứt điểm rất hạn chế.

Với chiến thắng này, "nửa xanh" thành Milan đã chắc chắn kết thúc ở tốp 3 Serie A, dù Milan chưa đá trận cuối với Verona. Lý do là bởi họ hơn đối thủ tới 5 điểm (72 so với 67). Thầy trò huấn luyện viên Inzaghi đã duy trì tốt phong độ và tâm lý chiến thắng trước trận chung kết Champions League.

Ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (4/6), Lazio đã có chiến thắng 2-0 trên sân của Empoli. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 2 đã chứng kiến 2 bàn thắng ở đầu và cuối hiệp. Phút 48, Alessio Romagnoli mở tỷ số sau đường chuyền của Luis Alberto. Nhưng phải tới phút 90'+2, chính Alberto mới là người ấn định chiến thắng cho Lazio sau đường kiến tạo của Ciro Immobile.

Với kết quả này, Lazio đã chính thức giành vị trí Á quân tại Serie A 2022-2023. Họ có được 74 điểm, hơn đội xếp thứ ba là Inter Milan đúng 2 điểm.

Kết quả vòng 38 Serie A
Sassuolo 1-3 Fiorentina
Torino 0-1 Inter Milan
Cremonese 2-0 Salernitana
Empoli 0-2 Lazio

Trang Trang