Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea từ chức sau 19 năm gắn bó

Ông Bruce Buck đã bất ngờ tuyên bố từ chức sau 19 năm gắn bó sau chưa đầy 1 tháng Chelsea đổi chủ thành công.

Hồi cuối tháng 5, Chelsea đã chính thức đổi thủ thành công khi tỷ phú Todd Boehly hoàn tất hợp đồng mua lại The Blues. Theo công bố, tỷ phú người Mỹ phải chi tới 4,25 tỷ bảng cho Roman Abramovich để sở hữu đội bóng phía Tây London. Không lâu sau khi Chelsea về tay chủ mới, Chủ tịch Bruce Buck đã tuyên bố từ chức.

Ông Bruce Buck được ngồi ghế Chủ tịch Chelsea từ năm 2003. Sau 19 năm điều hành, vị lãnh đạo 76 tuổi đã mang về cho Chelsea 18 danh hiệu lớn nhỏ.

Ngoài việc điều hành các công việc của đội một, Buck còn giúp phát triển học viện đặc biệt của Chelsea. Ông cũng đóng một vai trò trong việc thành lập Chelsea FC Foundation, tổ chức này thực hiện các công việc có giá trị trong cộng đồng.

Dù rời ghế Chủ tịch vào ngày 30/6, Bruce Buck sẽ vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho đội bóng Tây London nhưng với vai trò cố vấn cấp cao.

bruce-buck-1655719719.jpg
Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea bất ngờ tuyên bố từ chức

Trong thông báo chia tay chức Chủ tịch của Chelsea ông Bruce Buck tuyên bố: “Tôi tự hào vì đã giúp Chelsea đạt được thành công lớn trên sân cỏ và tạo ra tác động tích cực trong cộng đồng. Bây giờ là thời điểm thích hợp để ông chủ mới xây dựng lại trên cơ sở những nền tảng đã có”.

“Ông chủ mới có tầm nhìn về một tương lai xán lạn cho Chelsea và tôi mong muốn họ sẽ đạt được điều đó với cùng đội ngũ nhân viên, cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ tuyệt vời của câu lạc bộ”, ông Bruce Buck cho biết thêm.

Sau thông báo chia tay của Chủ tịch Bruce Buck, ông chủ mới của Chelsea, Todd Boehly đã lên tiếng cảm ơn những đóng góp của Bruce Buck: “Bruce đã đưa Chelsea tới cấp độ cao nhất của bóng đá quốc tế và trong nước, đồng thời phát triển một trong những dự án có trách nhiệm tích cực với xã hội trong thể thao. Chúng tôi cảm ơn Bruce Buck vì sự cống hiến và cam kết của ông ấy với câu lạc bộ”.

Theo tờ Bild của Đức, Giám đốc Chelsea - Marina Granovskaia - cũng sẽ rời ghế trong thời gian tới. Người đàn bà quyền lực của The Blues sẽ chỉ đạo công việc chuyển nhượng mùa Hè năm nay trước khi ra đi vào cuối tháng 8 tới.

Cùng với những thay đổi ở thượng tầng, đội bóng thành London cũng sẽ có hàng loạt sự thay đổi về lực lượng. Theo đó, những cầu thủ như Antonio Rudiger và Andreas Christensen đã rời đi vào mùa Hè này, trong khi Cesar Azpilicueta, Romelu Lukaku và Marcos Alonso cũng có thể chia tay đội bóng ở Hè 2022.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, những sự thay đổi giới thượng tầng này cho thấy tỷ phú Todd Boehly sẽ cải tổ Chelsea một cách toàn diện nhất.

Nam Anh