Chelsea tiến gần chữ ký của tiền đạo Dembele

Không chấp nhận giảm lương để tiếp tục ở lại Barcelona, tiền đạo Ousmane Dembele tiến gần bản hợp đồng gia nhập Chelsea tại đấu trường Premier League khi 2 bên đang đàm phán những chi tiết cuối cùng trong hợp đồng.

Hợp đồng hiện tại của tiền đạo Ousmane Dembele với Barcelona sẽ kết thúc vào ngày 30/6 tới. Ban đầu, Barcelona sẵn sàng để "ngôi sao" người Pháp ra đi vào mùa Hè năm 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, phong độ chói sáng của tiền đạo sinh năm 1997 ở nửa cuối mùa giải vừa qua đã khiến ban huấn luyện đội chủ sân Nou Camp thay đổi suy nghĩ.

Theo đó, ông Xavi và Ban huấn luyện của Barcelona đã lên kế hoạch ký hợp đồng mới với Ousmane Dembele thay vì để "ngôi sao" người Pháp ra đi tự do trong mùa Hè năm nay như kế hoạch trước đó. Thậm chí, huấn luyện viên Xavi tin rằng, Dembele đang là cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nhất trên hàng công của Barcelona ở mùa giải mới.

Tuy nhiên, "gã khổng lồ" La Liga đang gặp khó trong việc thuyết phục Dembele ở lại. Lý do là bởi lời đề nghị của Barcelona cho Dembele không hấp dẫn bằng các câu lạc bộ khác. Điều này đã được chính Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận trước báo giới. Ông Laporta cho biết: "Dembele ư? Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị nhưng anh ta đã không chấp nhận. Vẫn chưa có câu trả lời từ phía cầu thủ và người đại diện".

chelsea-tien-gan-muc-tieu-1655254937.jpg
Chelsea tiến gần chữ ký của tiền đạo Dembele từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, Barcelona muốn Dembele giảm lương vì câu lạc bộ vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng tuyển thủ Pháp không đồng ý.

Nguồn tin của tờ Cadena Ser cho biết, Barcelona sẽ không đưa ra thêm bất kỳ lời đề nghị nào khác dành cho Dembele. Trừ khi Dembele thay đổi quyết định, nếu không, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào ngày 30/6 tới.

Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ người Pháp gia nhập Barcelona từ Borussia Dortmund với giá chuyển nhượng khổng lồ lên tới 135 triệu bảng vào năm 2017. Dembele đã ghi 32 bàn sau 150 trận cho Blaugrana, giành được 2 chức vô địch La Liga và 2 Cúp Nhà vua.

Tờ báo Tây Ban Nha còn cho biết, Dembele đã đạt thỏa thuận sơ bộ với Chelsea. Người đại diện của Dembele và Chelsea đang bắt đầu đàm phán sâu hơn về từng chi tiết trong hợp đồng. Vì vậy, khả năng Dembele chơi ở Stamford Bridge mùa tới ngày càng rõ ràng.

Sự có mặt của huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng có tác động đến quyết định của Dembele trong việc ưu tiên gia nhập Chelsea. Ông Thomas Tuchel đã huấn luyện Dembele trong thời gian dẫn dắt Dortmund và cặp đôi này đã thảo luận về khả năng nhà vô địch World Cup chuyển đến Stamford Bridge.

Trong một phát biểu trên BeIN sports năm 2021, Dembele nói: “Thomas Tuchel thực sự đã thuyết phục tôi. Ông ấy là huấn luyện viên yêu thích của tôi. Với Tuchel, tôi chơi nhiều hơn một chút ở cánh phải và sau đó được chuyển vào trung tâm như một số 10. Sẽ rất khó để tôi rời Dortmund nếu Tuchel ở lại”.

Ở một diễn biến khác, Barcelona vẫn đang quan tâm tới việc chiêu mộ Raphinha của Leeds để thay thế vị trí do Dembele có khả năng sẽ để lại.

Trong khi đó, Chelsea đang cần bổ sung thêm những phương án tấn công vì tương lai của nhiều cầu thủ trong đội như Lukaku, Pulisic và Werner còn bỏ ngỏ. The Blues cũng đang thăm dò thương vụ chiêu mộ cặp đôi Gabriel Jesus và Raheem Sterling của Man City.

Kim Anh