Bayern Munich "tranh" Kim Min-jae với Man United

Thương vụ chiêu mộ Kim Min-jae của đội chủ sân Old Trafford bất ngờ gặp trở ngại khi "Hùm xám" xứ Bavaria tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ này. Bayern Munich gần đạt được mọi thoả thuận chiêu mộ hậu vệ người Hàn Quốc chỉ sau một thời gian ngắn đàm phán.

Kim Min-jae trải qua mùa giải đầu tiên hết sức thành công cùng câu lạc bộ Napoli. Cầu thủ 27 tuổi này góp công lớn giúp đội nhà vô địch Serie A. Chính phong độ ấn tượng ấy giúp Kim Min Jae lọt tầm ngắm những đội bóng lớn. Man United nằm trong số những đội bóng muốn chiêu mộ hậu vệ người Hàn. Kim Min-jae là một trong những mục tiêu hàng đầu của "Quỷ đỏ" ở phiên chợ hè 2023. Nhiều nguồn tin uy tín tại Anh và Italia khẳng định, đội chủ sân Old Trafford đã đạt được thoả thuận sơ bộ với tuyển thủ Hàn Quốc.

Theo đó, Man United chờ đến ngày 1/7 để kích hoạt điều khoản giải phóng cho Kim Min-jae từ Napoli. Thậm chí, "Quỷ đỏ" còn dành sẵn số 3 ưa thích cho trung vệ 26 tuổi. Tuy nhiên, "nửa đỏ" thành Manchester coi như đã thất bại trong thương vụ này trước Bayern Munich.

kim-1686876922.jpeg
Bayern Munich nhảy vào tranh Kim Min-jae với Man United

Theo đó, Bayern Munich đã khởi động chiến dịch chiêu mộ Kim. Quá trình đàm phán giữa 2 bên diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Nhập cuộc sau "Quỷ đỏ" nhưng "Hùm xám" nhanh chóng thuyết phục thành công Kim Min-jae đến với đấu trường Bundesliga. Theo nhà báo Fabrizio Romano, đội bóng xứ Bavaria gần như đã chốt mọi thoả thuận cá nhân với Kim Min-jae.

Điều đáng nói, Bayern Munich mới chỉ trình bày dự án của mình với Kim Min-jae trong tuần này. Ấn tượng với kế hoạch đầy tham vọng của "Hùm xám", hậu vệ Napoli lập tức gật đầu. Hiện tại, Bayern Munich đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để kiểm tra y tế cho Kim Min-jae. Đồng thời, đội bóng nước Đức đã lên kế hoạch ra mắt tuyển thủ Hàn Quốc.

Rất có thể, Bayern Munich sẽ "cướp" Kim Min-jae ngay trước mặt Man United. Đại diện đấu trường Bundesliga luôn rất chủ động trên thị trường chuyển nhượng và thường xuyên đạt tỉ lệ thành công cao ở các thương vụ. Lẽ đó, Kim Min-jae có thể chọn Bayern Munich thay vì Man United.

Kim Min-jae còn 2 năm hợp đồng với Napoli và mức giá được đưa ra rơi vào khoảng 50 triệu Bảng. Theo Fabrizio Romano, cả Man United lẫn Bayern Munich đều sẵn sàng trả mức giá trên, nhưng phía đội bóng nước Đức được cho là làm việc nhanh chóng và dứt khoát hơn. "Hùm xám" đang chờ đến ngày 1/7 để giải phóng hợp đồng cho Kim Min-jae. Theo Sky Sport (Italia), điều khoản giải phóng của Kim Min-jae là 70 triệu euro đối với những câu lạc bộ có doanh thu lớn. Con số này với các đội bóng có doanh thu trung bình và nhỏ khoảng 50 triệu euro. Chiếu theo trường hợp của Bayern Munich, họ phải trả Napoli 70 triệu euro.

Cả Man United lẫn Bayern Munich đều mong bổ sung 1 hậu vệ cho đội hình mùa tới. Với "Quỷ đỏ", Kim Min-jae sẽ là phương án lí tưởng cho Maguire - người được dự báo sẽ rời sân Old Trafford vào mùa hè này. Còn tại Bayern Munich, Kim sẽ thay thế cho Lucas Hernandez nếu hậu vệ người Pháp chuyển tới Paris Saint-Germain.

Trang Trang